ClockThứ Hai, 15/05/2023 11:27

Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh: Nơi gặp gỡ cung - cầu lao động

TTH - Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp của tỉnh lần thứ I, năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/5 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Sự kiện này do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức với nhiều nội dung liên quan đến tư vấn, tuyển dụng, tọa đàm và sự tham gia của trên 50 đơn vị, doanh nghiệp và hơn 2.500 người lao động.

Gần 1.200 cơ hội việc làm cho sinh viên sắp ra trườngHơn 2.700 vị trí việc làm cho 1.000 sinh viên sắp ra trường Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo

leftcenterrightdel
 Hơn 8.000 vị trí việc làm và tuyển sinh cho người lao động, học sinh, sinh viên tại ngày hội

Hoạt động này nhằm thực hiện Chương trình việc làm của tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 38 ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tỉnh năm 2023; Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2023.

Có khoảng từ 50-60 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển dụng lần thứ nhất năm nay với nhu cầu tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu và tuyển dụng 5.000 vị trí việc làm trống trong, ngoài nước và du học. Tại ngày hội sẽ bố trí 40-50 gian hàng dành cho các đơn vị, doanh nghiệp là các trường cao đẳng, đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp có nhu cầu quảng bá, kết hợp phỏng vấn và 30 bàn phỏng vấn dành cho đơn vị phỏng vấn tuyển dụng lao động và tư vấn tuyển sinh.

Tham gia sự kiện này giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo quảng bá, tăng cường kết nối, hợp tác, giới thiệu đến thị trường hình ảnh tiềm năng phát triển của đơn vị. Dự kiến khoảng 2.500 người lao động trực tiếp đến với ngày hội và thu hút trên 10.000 lượt người quan tâm, tham gia theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Đây được xem là ngày hội việc làm được tổ chức quy mô trong năm nhằm khởi động, thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu về việc làm, đào tạo nghề... Ngày hội là dịp cung cấp thông tin về thị trường lao động trong nước và ngoài nước, giúp người lao động, học sinh, sinh viên, đặc biệt là lao động thất nghiệp, người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tại ngày hội còn giúp người lao động, học sinh, sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và tham gia thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp, từ đó có cơ hội tìm việc, học nghề phù hợp.

leftcenterrightdel
Ngày hội là nơi gặp gỡ, kết nối về việc làm, giáo dục nghề nghiệp giữa người lao động với các đơn vị, doanh nghiệp 

Không chỉ tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội gia nhập thị trường lao động, các nội dung, hoạt động của ngày hội việc làm còn tạo môi trường thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn được nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị. Đồng thời, giúp các cơ sở đào tạo có cơ sở tiếp nhận thông tin từ phía học sinh, sinh viên, nhất là từ đơn vị sử dụng lao động làm cơ sở để xây dựng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội.

Ngày hội sẽ tổ chức truyền thông các chính sách về việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh của các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh học nghề trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp có cơ sở đào tạo nghề, tư vấn việc làm, cung cấp thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng. Tổ chức hoạt động giao dịch việc làm để các doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc trong, ngoài nước và du học.

Trong khuôn khổ ngày hội có tọa đàm với chủ đề: "Phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững".

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH chia sẻ, ngoài những đối tượng, thành phần nòng cốt tham gia, ngày hội còn đặc biệt chú trọng đến người lao động là các đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ chưa có việc làm, người có công cách mạng, người khuyết tật, phụ nữ nông thôn, lao động di cư, bộ đội xuất ngũ... để giải quyết việc làm, đào tạo nghề.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top