ClockThứ Năm, 11/01/2024 15:23

Hương Thủy: Tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất toàn tỉnh

TTH.VN - Thông tin trên được nêu ra tại hội nghị tổng kết công tác Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐ, TB&XH) năm 2023, công tác giảm nghèo; triển khai nhiệm vụ năm 2024 do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức sáng 11/1.

Giảm gần 2.000 hộ nghèo, A Lưới thoát khỏi danh sách huyện nghèo Tập trung cho thị trường lao động và giáo dục nghề nghiệp để giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hộiTP. Huế tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp giảm nghèo

 Khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác LĐ,TB&XH

Năm 2023, Hương Thủy đã giải quyết việc làm mới cho 1.876 lao động, trong đó có 356 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho hơn 1.700 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%; trong năm, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân hơn 4.5 tỷ đồng cho 66 lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng...

Công tác giảm nghèo được các cấp, các ngành chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả. Kết quả, năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của TX. Hương Thủy giảm sâu từ 314 hộ xuống còn 166 hộ (tỷ lệ 0,64%), thấp nhất toàn tỉnh.

Liên quan việc thực hiện chính sách đối với người có công, phòng LĐ-TB&XH thị xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan và UBND các xã, phường soát xét lập danh sách, cấp kinh phí thăm và tặng quà của Trung ương, của tỉnh, thị xã và các xã, phường với hơn 15.000 suất quà, tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng; giải quyết chế độ chính sách hàng tháng cho 1.245 người có công và thân nhân người có công với kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng/tháng.

Bảo trợ xã hội, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích…được quan tâm thực hiện thường xuyên. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" được các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân. 

Dịp này, UBND TX. Hương Thủy tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác LĐ,TB&XH năm 2023.

Tin, ảnh: ĐĂNG HIỆP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy

Sáng 26/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy
Chậm triển khai dự án đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo

“Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo” và “Hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp” là 2 dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững được thực hiện nhằm giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân, thực hiện các mô hình vẫn còn chậm, chưa nhiều.

Chậm triển khai dự án đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo
Năng suất lao động gặp rủi ro khi xảy ra nắng nóng

Bất cứ ai phải đi làm trong ngày hè nắng nóng đều cảm thấy mệt mỏi. Chức năng não chậm lại, việc đi lại khó chịu hơn và đối với những người làm việc ngoài trời, việc giữ an toàn đơn giản đã trở thành thách thức. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại sẽ tạo ra tác động liên quan đến nhiệt đối với năng suất của người lao động, điều này càng trở nên rõ rệt hơn khi biến đổi khí hậu gây ra những đợt sóng nhiệt dữ dội hơn.

Năng suất lao động gặp rủi ro khi xảy ra nắng nóng
Mở lối cho lao động khi doanh nghiệp phá sản

Đề xuất của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tại nghị trường Quốc hội trong những ngày qua về xóa nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động do doanh nghiệp phá sản được người lao động quan tâm. Họ hy vọng, sau bao năm mòn mỏi với điệp khúc khởi kiện doanh nghiệp để đòi nợ, nhưng quyền lợi vẫn chưa được đảm bảo.

Mở lối cho lao động khi doanh nghiệp phá sản
Return to top