ClockThứ Năm, 10/10/2024 11:42

Hương Trà: Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

TTH.VN - Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Thương (tổ dân phố Lai Thành 2 – phường Hương Vân – TX. Hương Trà) là con liệt sĩ diễn ra sáng 10/10. Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trung tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã đến dự.

Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn Bàn giao nhà cho hộ nghèo Nguyễn Thị Mong ở Quảng Điền

Đại diện Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, TX. Hương Trà chụp ảnh lưu niện với gia đình bà Võ Thị Thương tại lễ bàn giao

Bà Võ Thị Thương là con gái của liệt sĩ Võ Phụng. Trước đây, gia đình bà Thương trú ngụ trong ngôi nhà xuống cấp. Hộ bà Võ Thị Thương được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa có diện tích 35m2 trên thửa đất của gia đình.

Sau thời gian khởi công (1/4), ngôi nhà hoàn thành với tổng kinh phí 165 triệu từ nguồn của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cùng sự giúp đỡ của các lực lượng và người dân địa phương với khoảng 30 ngày công.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Hương Vân, ngôi nhà tình nghĩa không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn là món quà tinh thần quý giá, giúp gia đình có điều kiện an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Đây cũng là minh chứng cho sự gắn kết giữa quân đội và địa phương trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội

"Lý luận và thực tiễn trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn” là chủ đề của Hội thảo khoa học cấp cơ sở năm 2024 được TX. Hương Trà tổ chức chiều 4/10. Đây là nét mới của địa phương này trong triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa.

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Trong năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phân bổ cho Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) 300 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trên địa bàn tỉnh.

Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn
Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

Lễ Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 diễn ra sáng 2/10 tại TX. Hương Trà với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. UVTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi
Return to top