ClockThứ Năm, 15/08/2024 15:57

Bàn giao nhà cho hộ nghèo Nguyễn Thị Mong ở Quảng Điền

TTH.VN - Ngày 15/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho hộ bà Nguyễn Thị Mong (ở tại thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú).

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạngẤm nồng những hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7Ấm áp những ngôi “Nhà tình nghĩa”Trao “Nhà tình nghĩa” và tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh khó khănHỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Mong  

Gia đình bà Nguyễn Thị Mong thuộc diện hộ nghèo, có 3 người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Sau khi tiến hành khảo sát, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế thống nhất hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Mong với kinh phí 60 triệu đồng.

Sau 4 tháng triển khai, cùng với sự hỗ trợ của con cháu, ngôi nhà đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng thật khang trang và ấm cúng. Bà Nguyễn Thị Mong xúc động vì tâm nguyện có một mái ấm ổn định cho chồng và các con bị bệnh khi mình đã lớn tuổi được các cấp, các ngành và con cháu hỗ trợ xây dựng hoàn thành, giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là 1 trong 4 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh được Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ trong chuỗi các hoạt động thực hiện chính sách an sinh xã hội hướng đến chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú hỗ trợ thêm 4 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cho gia đình bà Mong, góp phần giúp bà vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Quảng Điền

Trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Quảng Điền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu rõ và nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người dân, chủ động tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao.

Vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Quảng Điền
Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng

Sáng 31/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp cùng Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội-Quốc tế (ISET) và UBND xã Quảng Thọ (Quảng Điền) tổ chức diễn tập PCTT&TKCN cấp xã.

Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng

TIN MỚI

Return to top