ClockThứ Năm, 18/01/2024 16:11

Mang quà tết đến với người nghèo

TTH.VN - Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Tiếp sức đến trường cho học sinhTrao 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Phong Điền và Quảng ĐiềnTrao 200 suất quà cho người dân ở A LướiNhiều suất quà được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Huế và huyện Phú Lộc

Đại diện Quỹ Sen xanh trao quà cho các hộ dân tại xã Hương Hữu (huyện Nam Đông)

Những phần quà ý nghĩa

Từ sáng sớm, bà con các xã vùng cao Nam Đông đã có mặt tại Nhà văn hóa xã Hương Hữu (huyện Nam Đông) với tâm trạng háo hức.

Bà Trần Thị A Tuông, trú tại thôn Con Gia, xã Hương Hữu tâm sự, năm nay đã ngoài 70 nên không còn sức lao động. Con trai và con dâu của bà ở nhà cũng rất khó khăn vì không có việc làm ổn định.

“Phần quà nhận được sáng nay đối với người dân vùng cao như chúng tôi có giá trị rất lớn. Tết này gia đình đã có thêm chi phí sắm sửa, lo toan cho ngày tết truyền thống”, bà A Tuông chia sẻ.

Được biết, tại huyện Nam Đông, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup và Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế đã dành tặng 100 suất quà gồm tiền mặt và quà (trị giá 600 nghìn đồng/suất) cho các hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã vùng cao Hương Hữu, Thượng Nhật và Thượng Quảng.

Theo lãnh đạo huyện Nam Đông, Quỹ Thiện Tâm và Quỹ Sen Xanh thường xuyên quan tâm hỗ trợ người dân vùng cao trong những năm qua. Các phần quà cho bà con hộ nghèo, cận nghèo dịp này là lời động viện quý giá giúp mọi người vươn lên.

Cùng ngày, tại xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc), chương trình cũng trao tặng 100 suất quà cho người dân hai xã Lộc Tiến và Lộc Thủy.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Phú Lộc -Nguyễn Minh cho biết, những năm qua, Quỹ Thiện Tâm và Quỹ Sen Xanh luôn đồng hành cùng địa phương mỗi dịp tết đến xuân về. Hai xã được chọn trao quà lần này đều có số lượng hộ nghèo và cận nghèo cao hơn trung bình toàn huyện; hy vọng những phần quà sẽ san sẻ phần nào khó khăn cho bà con trong thời điểm tết nguyên đán đang đến gần.

Bà Trần Thị Hiền (thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến) chia sẻ, bản thân gặp khó khăn trong việc đi lại nên khó có thể tìm được việc làm phù hợp. Năm trăm nghìn đồng tiền mặt cùng phần quà bánh là số tiền lớn giúp gia đình vơi bớt lo toan.

Tiếp tục đồng hành

Đây không phải là lần đầu Quỹ Sen xanh thuộc Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao quà tết cho những hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình trao quà là hoạt động thường niên của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, để hỗ trợ các gia đình hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về; nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, tạo động lực để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp các gia đình đón tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn trong năm mới.

Qua 6 nằm đồng hành, từ nguồn Quỹ Thiện tâm thuộc tập đoàn Vingroup, Quỹ Sen xanh thuộc Báo Thừa Thiên Huế đã phối hợp triển khai nhiều đợt trao 4.700 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán và thiên tai, lũ lụt.

Món quà được trao hôm nay là tình cảm trân quý của Quỹ Thiện Tâm và Quỹ Sen Xanh và hy vọng sẽ góp phần giúp bà con đón một cái tết ý nghĩa hơn. Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế trong công tác từ thiện an sinh xã hội để có thêm ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Những hình ảnh được ghi lại tại buổi trao quà:

Từ sáng sớm, các phần quà đã được vận chuyển đến những điểm trao quà
 Tại huyện Nam Đông, từ sáng sớm, người dân có mặt để nhận quà
Các phần quà được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn 
Những phần quà của Quỹ Thiện Tâm và Quỹ Sen Xanh giúp người nghèo thêm phần ấm áp trong dịp năm mới
Trong đợt này, chương trình đã trao 200 suất quà tại huyện Nam Đông và Phú Lộc 
Đại diện Báo Thừa Thiên Huế tận tay trao quà cho Bà Trần Thị Hiền (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc)

MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top