ClockThứ Bảy, 27/01/2024 07:03

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

TTH - Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Đón tết trong căn nhà mớiKhởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết​

 Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở

Có lẽ tết năm nay sẽ là cái tết vui nhất, háo hức nhất đối với gia đình ông A Tê (thôn Loa Ta Vai, xã Đông Sơn, huyện A Lưới), bởi năm nay gia đình ông được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang và kiên cố.

Mặc dù nhà cửa  đã xập xệ, nhưng tuổi cao, sức khỏe cũng giảm sút nên tôi chẳng giám nghĩ tới việc sửa sang lại nhà cửa, chỉ biết ráng sống tạm bợ qua ngày. Nhưng thật may mắn, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, tôi đã được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng một căn nhà kiên cố. Ngôi nhà không chỉ là niềm mơ ước mà là động lực để gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống, ông A Tê bộc bạch.

Cũng như ông A Tê,  gia đình bà Nguyễn Thị Liên ở thôn Cân Sâm, xã Hồng Thượng, huyện A Lưới cũng nhận nhà mới đúng dịp giáp tết Nguyên đán. 

Gia đình bà Liên thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Chồng mất sớm, dù đã gần 70 tuổi nhưng bà vẫn phải nuôi các con, cháu bị ảnh hưởng của chất độc da cam. Cuộc sống của gia đình bà vốn đã vất vả, nay càng thêm khó khăn khi tuổi bà ngày một lớn. Cũng vì thế, suốt nhiều năm, căn nhà cũ của gia đình dù dột nát nhưng bà cũng đành bất lực. Niềm vui đã đến với gia đình bà Liên, khi thông qua kênh UB MTTQ huyện, Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo huyện A Lưới đã hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty TNHH MTV thị trấn A Lưới hỗ trợ vật liệu xây dựng. Cùng với sự hỗ trợ thêm về vật chất, ngày công… cuối cùng gia đình bà cũng có được ngôi nhà mới kiên cố, sạch đẹp.

Nhìn ngôi nhà mới đang dần hoàn thiện, ông Hồ Tiều, thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền không giấu được niềm vui: Nhờ có Mặt trận các cấp mà nay gia đình tôi được xây nhà mới. Sắp tới, cả gia đình không phải sống trong ngôi nhà thấm dột vào mùa mưa, nóng bức vào mùa hè như trước nữa.

Cùng với việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tạo sinh kế cho hộ nghèo, thời gian qua, UBMTTQ các cấp đã chú trọng công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, Mặt trận các cấp đã huy động sức mạnh tổng hợp từ nhiều nguồn lực khác nhau như thông qua Quỹ Vì người nghèo, sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm những ngôi nhà của sự đoàn kết, sẻ chia đã được xây dựng cho người nghèo.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho người nghèo không những giúp các gia đình có ngôi nhà kiên cố hơn mà đã trao cả động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2024, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động xây dựng 100 ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh, đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội MTTQVN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Hương Thủy: Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết

Sáng 9/4, tại P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc (UBMTTQ) Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức khởi công 6 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ khó khăn trên địa bàn.

Hương Thủy Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết
Thông tin doanh nghiệp
Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh

Xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị thông minh ngày càng được nghiên cứu ra đời. Trong đó công tắc thông minh được xem là thiết bị hữu ích giúp con người có một cuộc sống tiện nghi hơn. Vậy lợi ích của thiết bị này là gì và nên chọn loại công tắc thông minh nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau để có câu trả lời.

Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh

TIN MỚI

Return to top