ClockThứ Năm, 25/01/2024 23:57

Đón tết trong căn nhà mới

TTH.VN - Ngày 25/1, Công ty cổ phần cơ điện Công Luận tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã Phong Sơn, huyện Phong Điền tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trương Lịnh, thôn Thanh Tân, xã Phong Sơn.

Xã Phong Chương đạt chuẩn nông thôn mớiSớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc tết tại huyện Phong ĐiềnĐảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Xây dựng Thượng nguồn Ô Lâu thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

 Khánh thành, bàn giao nhà cho vợ chồng ông Trương Lịnh (thứ 5 và thứ 6 bên phải sang)

Gia đình ông Trương Lịnh thuộc diện hộ nghèo. Bản thân ông bị bệnh tật hạn chế khả năng lao động, vợ thì không có công việc ổn định và nuôi 2 con ăn học. Nhiều năm gia đình sống trong ngôi nhà ẩm thấp, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện tu sửa, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt, nhất là vào mùa mưa, bão.

Sau thời gian gần 2 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành với diện tích 80m2, tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng; trong đó, Công ty cổ phần cơ điện Công Luận hỗ trợ cho gia đình ông Lịnh 75 triệu đồng, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thành hỗ trợ 10 triệu đồng; UBMTTQ Việt Nam xã Phong Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng; Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phong Điền hỗ trợ 3 triệu đồng.

Việc xây dựng nhà đại đoàn kết là hoạt động có ý nghĩa, là nguồn động lực giúp gia đình ông Lịnh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động sản xuất để tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững. Giúp gia đình ông Trương Lịnh phấn khởi đón cái tết mới.

Agribank chi nhánh huyện Phong Điền (bên phải) trao bảng tượng trưng cho UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền

*Cùng ngày, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh huyện Phong Điền phối hợp UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền tổ chức chương trình an sinh xã hội - Agribank chung tay vì người nghèo.

Tại chương trình, Agribank chi nhánh huyện Phong Điền đã trao số tiền 100 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam huyện để ủng hộ quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Với kinh phí này, Agribank mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết đầy đủ đến người nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phong Điền.

Trong những năm qua, Agribank chi nhánh huyện Phong Điền đã cùng với các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội huyện Phong Điền luôn đồng hành với nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; qua đó, đã góp phần tích cực vào việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện giảm bớt khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức rồng xanh

Ấn tượng về rồng sớm nhất trong tôi mà đến nay còn lưu giữ, là con rồng ở đình làng; ngôi đình được xây dựng lại. Sợ chiến tranh tàn phá, xã mang sắc bằng, kèo cột cất giấu trong làng. Tôn tạo lại đình tuy nhỏ hơn song vẫn mang dáng vóc ngày xưa. Tôi nhớ câu thơ truyền trong dân gian mà mấy cụ đọc lại về ngôi đình bị hư hại bởi đạn bom, trước lúc nó được tháo dỡ đem cất: “Đình làng nay không rồng bay phượng múa/ Đứng trụi trần như bốt gác đầu thôn…”.

Ký ức rồng xanh
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Biến ảo như rồng

Tôi cầm tinh con rồng, sinh năm 1964, tết này vị chi tròn trịa một vòng quay 60 năm cuộc đời. Mạ tôi cũng tuổi Thìn. Tôi Giáp Thìn, còn mạ Canh Thìn, hơn tôi đúng 2 vòng con giáp.

Biến ảo như rồng
Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

TIN MỚI

Return to top