ClockChủ Nhật, 11/06/2023 08:09
MÔI TRƯỜNG

Tàu thuyền hoạt động trên biển đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Đông Đông Bắc. Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động trên nhiều vùng biển đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Dải hội tụ nối vùng áp thấp gây mưa dông mạnh trên nhiều vùng biểnThời tiết năm 2023: Đề phòng bão mạnh, nắng nóng gay gắt hơn năm 2022Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão trong tháng 11, đợt rét đậm đầu tiên xuất hiện vào cuối tháng 12Bão số 6 suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Hồi 1 giờ ngày 11/6, vùng áp thấp trên khu vực phía bắc của vịnh Bắc Bộ có vị trí ở vào khoảng 20,8-21,8 độ vĩ bắc; 108,9-109,9 độ kinh đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Đông Đông Bắc.

Cảnh báo, trên khu vực bắc vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm 11/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ở vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông ngày và đêm 11/6, có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2-3,5m; biển động.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh và sóng lớn trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh và sóng lớn trên biển.

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Theo Nhân Dân điện tử
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ khó khăn sau thiên tai

Ngày 18/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Tổ chức Lương thực và Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã phối hợp với UBND phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng do đợt lũ lụt vừa qua.

Hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ khó khăn sau thiên tai
Ứng phó vùng áp thấp gây mưa lớn

Trong khi một số khu vực đồng bằng, vùng thấp trũng nước vừa rút thì dự báo, trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn, biển động mạnh do ảnh hưởng vùng áp thấp. Hồ đập bắt đầu điều tiết nước, các địa phương đang “căng mình” tổ chức ứng phó.

Ứng phó vùng áp thấp gây mưa lớn
Thực hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Sáng 11/10, UBND huyện Phú Lộc tổ chức tập huấn, thực hành phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2023. Tham dự chương trình có 150 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện và lực lượng dân quân tự vệ các xã, thị trấn.

Thực hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023
Return to top