ClockThứ Sáu, 13/11/2020 16:40

Trao hàng trăm suất quà cho người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTH.VN - Chiều 13/11, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão lụt.

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Thừa Thiên Huế hơn 5,7 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụtTổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụtTổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng hỗ trợ 300 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lụtHỗ trợ kinh phí, trao quà cho người dân bị lũ lụt

Đại diện tỉnh Long An trao số tiền hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế

Tham dự về phía tỉnh có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên Huế, tỉnh Long An đã hỗ trợ 1 tỷ đồng và 10 tấn gạo giúp người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt người dân tỉnh nhà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Long An và cam kết sẽ phân bổ tiền ủng hộ đến những hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin của Mặt trận tỉnh, tính đến nay, đơn vị đã tiếp nhận khoảng 60 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ. Thông qua kênh Mặt trận, các tổ chức và cá nhân đã phân bổ số hàng hóa cứu trợ với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” & hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Tại lễ bàn giao

Chiều 13/11, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Hồ Văn Mão - đoàn viên Công đoàn cơ sở P. Thủy Lương.

Căn nhà được xây trên phần đất của gia đình anh Mão với diện tích gần 110m2 có tổng kinh phí 150 triệu đồng; trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn.

Đoàn viên Hồ Văn Mão có gia cảnh khó khăn. Anh Mão hiện là cán bộ bán chuyên trách đang công tác tại P. Thủy Lương, vợ làm công nhân và nuôi con nhỏ. Căn nhà hoàn thành sẽ giúp gia đình anh Mão có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, lao động vươn lên thoát nghèo.

Tại lễ bàn giao, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TX. Hương Thủy, chính quyền P. Thủy Lương trao tặng anh Đoàn Văn Mão một số nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 15 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên LĐLĐ TX. Hương Thủy có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng mưa lũ và 5 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên LĐLĐ TX. Hương Thủy bị thiệt hại do bão số 5.

Trao quỹ khuyến học và quà cho bà con thôn Aka, xã A Roàng

Ông Trương Duy Hòa trao quỹ học bổng cho các em học sinh thôn Aka có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Ngày 13/11, Quỹ khuyến học Trương Duy Hòa (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đã trao 4 suất học bổng cho các em học sinh thôn Aka (A Roàng, A Lưới) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1.000 quyển vở cho các em học sinh trong thôn.
Đây là quỹ khuyến học hàng năm ông Hòa duy trì trao cho các em học sinh từ lớp 1 lên đến lớp 12. Ngoài ra, cá nhân ông Trương Duy Hòa cũng trao 5 suất quà cho 5 gia đình đặc biệt khó khăn của thôn Aka, mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng.

Đại diện Trường mầm non thôn A ka nhận áo quần đồng phục mới cho các em học sinh trong trường

Dịp này, ông Nguyễn Hướng, đại diện nhóm thiện nguyện chùa Phước Nguyên (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) cũng đã trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng số tiền mặt đợt này là 17,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, thông qua các "mạnh thường quân" trong và ngoài huyện Phong Điền, ông Hòa đã trao 170 bộ quần áo đồng phục mới cho các cháu học sinh mầm non thôn A ka và 180 thùng mì tôm, 180 bịch dầu ăn, nước mắm, xì dầu và nhiều quần áo cũ các loại... cho người dân thôn A ka.

Được biết thôn Aka có 131 hộ với 515 khẩu, chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Thôn có 63 hộ nghèo, chiếm gần 50% dân số toàn xã.

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Hàn Đăng - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

TIN MỚI

Return to top