ClockThứ Tư, 28/07/2021 16:53

Triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 28/7, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID -19.

Trao 117 suất quà cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch COVID -19Hơn 100 công nhân được trang bị kiến thức pháp luật

Triển khai gói hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại hội nghị 

Tham dự hội nghị có đại diện các ban ngành liên quan, các chủ doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn các doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến ở 32 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị xoay quanh các nội dung về công tác triển khai khoản trợ cấp 26.000 tỷ đồng của Chính phủ nhằm hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID -19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống và an toàn cho người lao động. Trong đó, nhấn mạnh việc giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạo điều kiện cho người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng các quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để duy trì việc làm cho người lao động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Return to top