ClockThứ Bảy, 04/11/2023 06:41

Bám cơ sở, giải quyết những vấn đề người dân quan tâm

TTH - Đó không chỉ trách nhiệm, mà còn là sự kỳ vọng của người dân khi lãnh đạo chủ chốt của địa phương, trực tiếp là bí thư cấp ủy thường xuyên bám cơ sở, lắng nghe dân để chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề phát sinh tại cơ sở mà người dân quan tâm.

Bám cơ sở, chủ động kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viênDân vận để dân đồng lòng, đồng thuậnBám cơ sở, xây dựng phong trào

 Bí thư Huyện ủy Phú Vang Trần Gia Công (bên trái) cùng các phòng, ban chuyên môn kiểm tra tiến độ xây dựng bờ kè tại thôn Tân An, xã Phú Thuận

Phong Điền đang trong tiến trình xây dựng trở thành thị xã. Một trong những mục tiêu mà cac cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị ở Phong Điền đặt ra là, tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng các tuyến đường trọng điểm. Đi kèm với đó, là sớm đặt tên cho các tuyến đường mới, tạo bộ mặt đô thị.

Việc đặt tên đường được nhiều người dân ở cơ sở quan tâm. Nắm bắt được nguyện vọng, ý kiến người dân, để việc đặt tên đường diễn ra hợp lý, hợp lòng dân, Bí thư Huyện ủy Phong Điền - Võ Văn Vui cùng đội ngũ lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban liên quan có những đợt khảo sát các tuyến đường dự kiến đặt tên. Qua khảo sát tại 8 tuyến đường ở Trạch Tả, Vĩnh Nguyên, Tân Lập, Khánh Mỹ, Trạch Thượng 2 của thị trấn Phong Điền và dự kiến đặt tên cho các tuyến đường lần lượt là Nguyễn Bá Lai, Vĩnh Nguyên, Sơn An Nguyên, Nguyễn Văn Chương (Nguyễn Tri Phương), Trần Vực, Hoàng Thị Thí, Kim Ngọc....

Kiểm tra tiến độ thi công công trình hạ tầng phát triển quỹ đất khu dân cư Trạch Thượng 2, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Võ Văn Vui yêu cầu đơn vị thi công gấp rút huy động máy móc, thiết bị; tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình theo như biên bản đã cam kết.

Trước khó khăn của người dân và các em học sinh 2 thôn: Hạ, Buồng Tằm, xã Dương Hòa, khi mưa lũ làm cuốn trôi cống tạm tại ngầm cầu Rệ, Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn chỉ đạo đơn vị thi công, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống chính trị ở cơ sở huy động người và phương tiện, tập trung thi công để khôi phục lại giao thông đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh 2 thôn Hạ, Buồng Tằm.

Sau khi nắm bắt được những khó khăn của đội ngũ cán bộ, công chức tại 14 xã, thị trấn của địa phương, Bí thư Huyện ủy Phú Vang Trần Gia Công chỉ đạo UBND huyện bố trí kinh phí để đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ công việc chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; yêu cầu, ngân hàng bố trí các trạm ATM để người dân thuận tiện giao dịch.

Bí thư Huyện ủy Phú Vang Trần Gia Công khẳng định, việc đầu tư hệ thống thoát nước, thủy lợi trên địa bàn xã Vinh Thanh là cần thiết để phát triển đô thị; đầu tư các tuyến giao thông công cộng góp phần phát triển du lịch và đời sống của người dân.

Từ thực tế mà người dân xã Quảng An kiến nghị, đề xuất về việc, đến nay, một số hộ dân vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp. Huyện cần quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường ngã ba thôn Phước Thanh, thôn Phú Lương về thôn An Xuân Tây, với chiều dài 3,5km để thoát lũ chính vụ… Bí thư Huyên ủy Quảng Điền Trần Quốc Thắng chỉ đạo, trước mắt, xã Quảng An sớm hướng dẫn, giúp đỡ người dân giải quyết các vướng mắt từ cơ sở; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội.

Những vấn đề còn lại mà người dân ý kiến là hợp lý, UBND huyện có phương án để sớm triển khai. Hiện nay, đang bước vào mùa mưa bão, chính quyên địa phương cần quan tâm chủ động triển khai công tác phòng, chống lụt bão; tiếp tục vận động người dân chủ động, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra.

Qua nắm bắt 5 ý kiến của người dân xã Bình Tiến về việc, cần bố trí lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và duy tu, sửa chữa một số đoạn trên tuyến Tỉnh lộ 16 hiện đã xuống cấp, ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông đi lại và nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường; thiếu cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn, Bí thư Thị ủy Hương Trà Hà Văn Tuấn giao các cơ quan chuyên môn của thị xã cùng UBND xã Bình Tiến kiểm tra, rà soát hồ sơ từng việc để hướng dẫn thủ tục cho người dân; tham mưu UBND TX. phương án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy định của pháp luật.

Riêng đối với những vấn đề liên quan đến hệ thống điện chiếu sáng, nhà văn hóa thôn, Bí Thư Thị ủy Hương Trà Hà Văn Tuấn yêu cầu UBND xã Bình Tiến có văn bản gửi UBND thị xã để được hỗ trợ kinh phí; rà soát lại quy hoạch, chọn vị trí thích hợp để xây dựng nhà văn hóa thôn khi có kinh phí đầu tư.

Bí Thư Thị ủy Hương Trà Hà Văn Tuấn chỉ đạo, hệ thống chính trị từ xã đến thôn thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân cũng như những vấn đề bật cập, nảy sinh từ cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời.

“Người dân chúng tôi rất cần được những lúc gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với lãnh đạo chủ chốt của địa phương để đề đạt các ý kiến, kiến nghị. Những ý kiến, kiến nghị của người dân được lãnh đạo chủ chốt quan tâm, chỉ đạo giải quyết một cách rốt ráo, kịp thời đã tạo thêm niềm tin của người dân với lãnh đạo”, ông Nguyễn Tiến Đông, trú tại xã Phong Thu (Phong Điền) chia sẻ.

Nhờ sâu sát, gần dân, lãnh đạo chủ chốt của các địa phương đến cơ sở có sự lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế hơn. Qua đó, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và người dân địa phương trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, phát huy hiệu quả vai trò của người dân trong xây dựng Đảng, chính quyền thực sự “trong sạch, vững mạnh”.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Return to top