ClockThứ Hai, 15/01/2024 12:57

Ấm giữa ngày đông

TTH - Có rất nhiều ấm áp đã được mang đến với người dân biên giới, xua tan giá rét ngày đông.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giớiĐồng hành với bà con vùng biên“Ấm tình mùa đông” cho người dân biên giới

Nâng niu, sắp xếp các phần quà để trao tặng người dân khó khăn xã A Roàng 

Ngày nghỉ cuối tuần, lại là ngày đông mưa rét, nên phố xá thức dậy muộn. Có lẽ mọi người vẫn còn cuộn mình trong chăn ấm. 6 giờ sáng, những con đường vắng người lại qua. Nhưng lúc đó, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Trung tá Hồ Văn Việt, Phó Chủ nhiệm Chính trị cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh; cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Phường Đúc (TP. Huế) đã bắt đầu khởi hành chuyến đi, ngược giá buốt, ngược gần 80km đèo dốc để mang chương trình “Ấm tình mùa đông” đến với người dân khó khăn xã biên giới A Roàng (A Lưới). Đó là chăn ấm cùng những món quà; đặc biệt là 6 mô hình sinh kế chăn nuôi (ngan, vịt giống), là tấm lòng, sự đóng góp của ĐVTN; hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh và học sinh Trường tiểu học Phường Đúc.

Trong khuôn viên UBND xã A Roàng, người dân đã chờ với nụ cười mừng vui rạng rỡ. Sau những cái bắt tay, lời hỏi chào mộc mạc, gần gũi với bà con, lực lượng ĐVTN; hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh và cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Phường Đúc “xắn tay” nhanh chóng chuyển quà tặng vào vị trí, sắp xếp ngay ngắn. Ai nấy nâng niu cẩn thận từng chiếc chăn, từng món quà; nhất là đối với ngan, vịt giống. Cô giáo Phan Thị Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phường Đúc và cô giáo Võ Thị Trang, Tổng phụ trách đội xúc động chia sẻ, 10 triệu đồng đóng góp để mang ấm áp đến với bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn xã biên giới A Roàng hôm nay, là tiết kiệm heo đất của học sinh từ đầu năm học. Những năm trước, thầy trò Trường tiểu học Phường Đúc cũng đồng hành cùng BĐBP tỉnh mang yêu thương đến với người dân khó khăn A Lưới.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu nói rằng, lực lượng BĐBP và người dân biên giới luôn trân quý sự đồng hành từ những chắt chiu của cán bộ, Nhân dân mọi địa phương, mọi miền để hỗ trợ người dân và mảnh đất tiền tiêu của Tổ quốc phát triển kinh tế - xã hội, cùng chung tay xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc. Tuổi trẻ BĐBP tỉnh là lực lượng nòng cốt kết nối, thực hiện những chương trình, mô hình thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả cao.

Trong 5 năm qua, không đếm hết lần Đại úy Nguyễn Văn Dực, trợ lý công tác quần chúng cùng cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN BĐBP tỉnh ngược xuôi hai tuyến biên giới, phối hợp với chi đoàn các đồn biên phòng và lực lượng ĐVTN các địa phương mang tấm lòng của các mạnh thường quân, các tổ chức đoàn thể trao tặng người dân, học sinh khó khăn ở khu vực biên giới. Đó là hàng ngàn chăn ấm, áo ấm mới, hàng ngàn cuốn vở, hàng trăm chiếc xe đạp, hàng trăm mô hình sinh kế chăn nuôi, trồng trọt. Để từ đó có những vườn cây ăn trái đã đến mùa thu hoạch; những đàn ngan, đàn vịt đã được quay vòng vốn, ngày càng phát triển. Trên cơ sở đó, nhiều hộ khó khăn đã vơi bớt khó khăn, cuộc sống dần ổn định.

Nhiều chi đoàn đồn biên phòng cũng nỗ lực chủ động phối hợp với đoàn thanh niên địa phương, kết nối mạnh thường quân, để hỗ trợ chia sẻ với người dân, học sinh khó khăn trên địa bàn đơn vị quản lý cả tinh thần và vật chất; đồng hành phát triển kinh tế. Điển hình là chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã phối hợp, kết nối, hỗ trợ tổng cộng gần 100 mô hình sinh kế chăn nuôi, hơn 1.000 chăn ấm, áo ấm, hơn 50 chiếc xe đạp...

Xin lấy lời của ông Viên Xuân Diệu, Phó Bí thư Đảng ủy xã A Roàng thay cho kết bài: “Tình cảm và sự chia sẻ, hỗ trợ của BĐBP, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân là rất quý giá đối với người dân khó khăn trên biên giới; đặc biệt là nguồn động viên tinh thần bà con rất lớn trong thời điểm tết đến, xuân về; để chúng tôi nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết 11/2023 của HĐND tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chung sức cùng lực lượng BĐBP xây dựng biên giới vững chắc”.

   

Bài, ảnh: Văn Toàn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top