ClockThứ Ba, 26/08/2014 16:53

Bộ Ngoại giao tuyên truyền về biên giới biển

TTH - Ngày 26-8, UBND tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Công tác Biên giới Quốc gia tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật liên quan đến biên giới biển và thông tin một số tình hình về Biển Đông, hải đảo cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao; ông Vũ Ngọc Minh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Thông tin và Tư liệu, Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, với những diễn biến phức tạp về tình hình trên Biển Đông trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi cơ quan, tổ chức, đoàn thể và người dân trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, công tác tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức xã hội về pháp luật biển đảo, chủ trương và các biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được Vụ trưởng Vũ Ngọc Minh trực tiếp truyền đạt, hệ thống toàn bộ những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên Biển Đông, nhất là các văn bản pháp lý về biển của quốc tế và khu vực; làm rõ chủ quyền của Việt Nam phù hợp với luật pháp quốc tế đối với Hoàng Sa và Trường Sa; chỉ rõ sự phi lý trong yêu sách “đường lưỡi bò” và các hành động ngang ngược của Trung Quốc. Việt Nam cũng đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, phù hợp với thông lệ Quốc tế nhằm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích chính đáng của mình ở Biển Đông.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới

Ngày 28/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) A Đớt phối hợp với Xã đoàn Lâm Đớt (A Lưới) thực hiện Chương trình “Ngày về thôn bản”; tổ chức các hoạt động giúp dân; thu hoạch vụ lúa đông xuân cho hộ gia đình ông Hồ Văn Tim và 3 hộ gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt.

Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top