ClockThứ Sáu, 02/06/2023 16:17

Sôi nổi Ngày hội “Thiếu nhi với biển, đảo quê hương”

TTH.VN - Chiều 2/6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi với biển, đảo quê hương” năm 2023 tại Trường THCS Phú Thuận.

Chăm sóc, giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diệnKhai mạc các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi Tìm lời giải cho bài toán thiếu chỗ vui chơi

leftcenterrightdel
Các em học sinh tranh tài tại Hội thi kiến thức chung 

Ngày hội lần này thu hút hơn 200 em học sinh từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Phú Vang cùng tranh tài Hội thi kiến thức, gồm 4 phần thi: Chào hỏi, Chung sức, Nhanh tay và Tài năng.

Với nội dung Vẽ tranh “Biển đảo trong mắt em”, các em học sinh được thể hiện tình yêu với biển, đảo quê hương qua thông qua những nét vẽ. Đây là dịp để các em có thể phát huy năng khiếu hội họa và bày tỏ những suy nghĩ, ước mong của bản thân.

Hoạt động nhằm đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức cho Thanh thiếu nhi về vị trí, vai trò chiến lược biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giúp các em hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, hành động của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và pháp luật Quốc tế.

Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức chủ quyền, tinh thần trách nhiệm, chung tay xây dựng, bảo vệ vững chắc toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; trân quý hơn những giá trị của hòa bình và tri ân đến các chiến sỹ hải quân đang ngày đêm ở đầu sóng ngọn gió bảo vệ chủ quyền trên biển của Tổ quốc.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Liều thuốc bổ” của mạ

Dù một năm về quê rất nhiều lần, nhưng mỗi lần gói ghém đồ đạc để về nhà mẹ con tôi đều bồi hồi, nôn nao khó tả. Chẳng cần gọi như “hò đò” vào mỗi buổi sáng, mới hơn 5 giờ sáng, tôi đang cựa mình để xem giờ thì lanh lảnh bên tai giọng con trai tỉnh rót, chẳng có chút gì ngái ngủ của một đứa trẻ 5 tuổi khi thức dậy sớm. Mấy giờ rồi mẹ, sáng chưa, để con dậy đi về ngoại… Những câu hỏi cứ dồn dập, cùng với hành động bật dậy dứt khoát, đi thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt của cu cậu càng khiến niềm vui, sự háo hức khi chuẩn bị về quê của tôi được nhân lên.

“Liều thuốc bổ” của mạ
Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top