ClockThứ Năm, 01/06/2023 06:17
CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6:

Chăm sóc, giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diện

TTH - Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện là sứ mệnh và mục tiêu được Đoàn thanh niên và Hội đồng Đội (TN&HĐĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm.

Khai mạc các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi Sắp tổ chức bổ sung vitamin A cho trẻ nhỏ trên toàn quốcTạo điều kiện để đội viên, thiếu nhi phát triển toàn diện

leftcenterrightdel
Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi 

Đa dạng hoạt động

Cuối tuần vừa qua, các em nhỏ đến tham quan tại Phố đêm Hoàng thành đều hào hứng khi được tham gia chương trình “Vui Tết thiếu nhi 2023” do Đội Công tác xã hội TP. Huế phối hợp cùng một số tổ chức Đoàn triển khai.

Được tham gia các trò chơi dân gian, hòa mình ca hát và nhảy múa cùng các bạn đồng trang lứa là trải nghiệm thú vị chương trình mang lại cho em Đỗ Nhật Nam (phường Thuận Hòa). Đối với Nhật Nam, đây là những phút giây vận động ngoài trời và giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Chương trình còn trao tặng 200 suất quà và hơn 100 món quà lưu niệm cho các em nhỏ nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em".

Trong dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay, Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi 2023” cho các em nhỏ. Bên cạnh tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, đây còn là sân chơi bổ ích, an toàn lành mạnh vui tươi phấn khởi, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu.

Không riêng ngày Quốc tế thiếu nhi, chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), thiếu nhi toàn tỉnh cũng tích cực tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Nổi bật, phải kể đến như: Ngày hội khui heo đất và tổng kết phong trào “Nuôi heo đất xây dựng Nhà khăn quàng đỏ”, tham quan, dã ngoại và tìm hiểu về các di lịch sử, danh lam thắng cảnh tại huyện Quảng Điền; Giới thiệu sách với chủ đề "Bác Hồ kính yêu”, Giao lưu học sinh năng khiếu các môn: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh năm học 2022-2023 tại TX. Hương Thủy; Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh, thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Phú Vang và biển đảo quê hương” tại huyện Phú Vang.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục

Cuối tháng 5 vừa qua, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi năm 2023 dành cho 60 em học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Em Nguyễn Phước Như Ý (học sinh Trường tiểu học Vỹ Dạ, TP. Huế) chia sẻ, lớp học rất bổ ích khi truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn, tránh bị đuối nước và thực hành các kỹ năng bơi, sơ cấp cứu khi có nguy hiểm.

Anh Hàn Phương Quốc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm HĐTTN tỉnh cho biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh khi mùa hè đang đến gần. Trước đó, trung tâm cũng đã phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức chuỗi chương trình truyền thông “Phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em” năm 2023 tại 3 điểm trường, gồm: Trường THCS Phạm Văn Đồng, Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Lộc Điền, với sự tham gia của hơn 1.000 em học sinh khối lớp 6,7,8.

Tại huyện vùng cao A Lưới, Đoàn các xã Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn cũng tổ chức chiêu sinh lớp dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ có nhu cầu tại bể bơi Đoàn kinh tế Quốc phòng 92.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được Đoàn TN&HĐĐ các cấp đặc biệt quan tâm và được cụ thể hóa bằng những chương trình, hoạt động phong phú, thiết thực.

Trong năm 2022, Đoàn TN&HĐĐ các cấp đã tổ chức nhiều chương trình như: Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thừa Thiên Huế ”, “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, “Tự hào truyền thống Đội ta”. Phong trào “Thiếu nhi Thừa Thiên Huế thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” cũng được triển khai gắn với chương trình giáo dục mới, tập trung tổ chức các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng thực hành xã hội hỗ trợ học sinh đạt được các phẩm chất và năng lực theo yêu cầu...

Các hoạt động giáo dục văn hóa đọc, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, đặc biệt là kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nâng cao kỹ năng thoát nạn, tự bảo vệ của trẻ em cũng được đẩy mạnh. Trung tâm HĐTTN tỉnh còn tổ chức các lớp kỹ năng “Trại hè trải nghiệm”, “Giải cờ vua Thiếu nhi mở rộng”, “Liên hoan Dân vũ quốc tế lần thứ V, năm 2022”; chương trình “Đường chạy sắc màu - AMES Color run 2022”, Hội thi Olympic tiếng Anh…

Tại chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - HĐĐ tỉnh tổ chức tại Phong Điền giữa tháng 5 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng đặt ra vấn đề, HĐĐ các cấp cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. Phải tư duy để triển khai những phong trào thiết thực gắn với tiến trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đội ngũ cán bộ phụ trách Đội cần được quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực và sự sáng tạo để phát huy phong trào tại địa phương.

Tiếp thu ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, sẽ tập trung khắc phục những tồn tại còn hạn chế và phát huy thế mạnh để tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “mắt xích” phát triển liên vùng - Kỳ 1: Kết nối, thúc đẩy phát triển

Khác với trước, đến thời điểm này hệ thống hạ tầng giao thông đang đầu tư khớp nối đồng bộ, các không gian phát triển được định hình rõ nét. Đây chính là tiền đề để các cấp, ngành, địa phương xây dựng các kế hoạch thực hiện hiệu quả các quy hoạch tỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Những “mắt xích” phát triển liên vùng - Kỳ 1 Kết nối, thúc đẩy phát triển
Gỡ vướng cho môn giáo dục địa phương

Giáo dục địa phương (GDĐP) là một môn học bắt buộc trong Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, được thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 với 35 tiết/1 lớp học/năm học. Nội dung môn học này rất phong phú và đa dạng, liên quan đến lịch sử, địa lý, kinh tế - xã hội, truyền thống văn hóa của địa phương… Qua đó, giúp học sinh hình thành ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của quê hương. Tuy nhiên, qua gần hai năm thực hiện, một số trường vẫn còn lúng túng và gặp nhiều vướng mắc trong việc phân công giáo viên giảng dạy và khi thực hiện dạy học các chủ đề của môn học này.

Gỡ vướng cho môn giáo dục địa phương
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện

Hơn 5 năm đồng hành cùng khách hàng, công ty BrandViison tự hào là nhà cung cấp giải pháp quà tặng uy tín, mang đến hàng ngàn lựa chọn chất lượng cho các doanh nghiệp, tổ chức. Với sứ mệnh kết nối thương hiệu và khách hàng, chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp quà tặng mà còn mang đến những giải pháp quà tặng in logo sáng tạo, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu, gia tăng sự gắn kết và lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp rộng rãi hơn đến với khách hàng.

Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện
Tìm hướng phát triển cho du lịch biển đảo

Nếu Phú Quốc hay Lý Sơn hướng đến trở thành trung tâm của du lịch biển đảo thì ngay tại Thừa Thiên Huế, loại hình du lịch này có thể phát triển mạnh nếu biết cách khai thác.

Tìm hướng phát triển cho du lịch biển đảo

TIN MỚI

Return to top