ClockChủ Nhật, 17/09/2023 13:05

Tuyên dương 50 học sinh tiêu biểu thuộc Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”

TTH.VN - Ngày 17/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh có thành tích tiêu biểu thuộc Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm học 2022-2023.

Giúp người dân vùng biên giới thu hoạch lúa Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương”Đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm khu vực biên giớiTặng hàng trăm suất quà cho người dân các bản LàoThực hiện tốt chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu (trái) và Trung tá Hồ Văn Việt dặn dò, khích lệ các cháu tiếp tục cố gắng vươn lên 

50 học sinh trên địa bàn huyện A Lưới có thành tích tiêu biểu (trong đó, 1 em đạt giải thi cấp tỉnh, 36 em đạt học sinh xuất sắc, 10 em học sinh giỏi…) trong năm học 2022-2023 được tuyên dương, khen thưởng, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Kế thừa những kết quả đạt được của “Chương trình nâng bước em đến trường”; thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 và kế hoạch của Bộ Tư lệnh BĐBP về thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” giai đoạn 2021- 2030, hướng dẫn của Ban quản lý dự án về việc triển khai thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022, từ tháng 6/2022, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khẩn trương triển khai cho các đơn vị tiến hành khảo sát lập danh sách báo cáo Bộ Tư lệnh phê duyệt các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức nhận đỡ đầu.

83 em học sinh, đều là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được phê duyệt hỗ trợ. Mức hỗ trợ mỗi em 4.400.000 đồng/ 01 em/ 04 tháng. Với sự động viên hỗ trợ kịp thời đó, năm qua, các học sinh được BĐBP đỡ đầu đã “bám lớp, bám trường”, tiến bộ về học tập, rèn luyện. Đây là điều kiện thuận lợi để các cháu tiếp tục vươn lên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Trước đó, trước thềm năm học 2023- 2024, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới đã phối hợp chính quyền địa phương tặng hàng trăm suất quà tổng trị giá hơn gần 150 triệu đồng, trong chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

TIN MỚI

Return to top