ClockThứ Bảy, 21/09/2024 16:16

Về với thôn bản

TTH.VN - “Ngày về thôn bản” là chương trình ý nghĩa do Đồn biên phòng (ĐBP) cửa khẩu A Đớt (A Lưới) duy trì hơn 10 năm qua. Nhờ đó, hàng trăm hộ dân khó khăn ở 3 xã: Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong được giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần; tô thắm thêm tình quân dân ở vùng biên giới.

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòngTrao tặng quà cho người dân nước bạn LàoNhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt

Chiến sĩ ĐBP cửa khẩu Lâm Đớt giúp dân thu hoạch lúa tránh bão

Theo chân các chiến sĩ đến thăm, trao gạo cho gia đình ông Lê Hoàng Ro nằm liệt giường hơn 10 năm qua, mới cảm nhận được tình cảm người dân dành cho bộ đội. Nhà ông Ro được ĐBP cửa khẩu Lâm Đớt hỗ trợ gạo mỗi tháng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ ông Ro-bà Hồ Thị Dường xúc động: “Nhờ bộ đội, mẹ đỡ lo về thực phẩm hàng tháng. Lần nào ghé qua, các chú đều hỏi thăm sức khỏe, động viên, giúp đỡ việc nhà. Thấy các chú như thấy người thân mình rứa đó”!

Không chỉ giúp đỡ về nhu yếu phẩm, nhiều hoạt động ý nghĩa vì đồng bào vùng cao được triển khai đều đặn tùy nhu cầu thực tiễn của địa bàn như gặt lúa giúp dân, chăm sóc hộ gia đình khó khăn/chính sách, xây dựng đường sá, công trình dân sinh, giúp đỡ học sinh nghèo… Bất kể nắng mưa và bất cứ khi nào, hễ người dân cần là chiến sĩ ĐBP cửa khẩu A Đớt có mặt.

Người dân mong đợi, chiến sĩ sẵn sàng; màu áo xanh của người lính không chỉ xuất hiện trong các hoạt động bảo vệ an ninh chủ quyền biên giới mà còn trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Đồng bào dân tộc các xã Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong đã quen với bóng dáng những chiến sĩ biên phòng trên mọi nẻo đường; trong các thôn bản; khi khó khăn, gian nan, bộ đội chính là "cứu cánh" mà người dân nghĩ tới…

Theo thiếu tá Võ Xuân Minh, Chính trị viên phó ĐPB cửa khẩu A Đớt, chương trình “Ngày về thôn bản” có sức sống bền bỉ, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực nên được chính quyền và người dân đánh giá cao. “Đây là niềm tự hào và cũng là nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong việc giúp đỡ đồng bào vùng cao giảm nghèo, chung tay xây dựng biên cương vững mạnh”, thiếu tá Minh nói.

Cùng Thừa Thiên Huế Online theo chân các chiến sĩ tham gia nhiều hoạt động trong chương trình "Ngày về thôn bản":

Về thôn hoạt động tình nguyện ngày cuối tuần 
 Trao cờ mới cho dân bản hưởng ứng các ngày lễ trọng đại của đất nước
 Hũ gạo được bộ đội quyên góp giúp hộ nghèo hàng tháng
 Trao gạo và thăm hỏi gia đình ông Lê Hoàng Ro
Quân và dân chung tay gặt lúa chạy bão 
 Chiến sĩ trở thành nhà nông thực thụ
 Chăm chú trong hoạt động "Tay kéo biên phòng"
Chiến sĩ cùng đoàn viên vào bếp nấu cho các em ăn 
Bữa ăn dinh dưỡng mang theo tấm lòng người lính
 Hòa cùng niềm vui được ăn ngon, được nhận quà của trẻ em vùng cao

 

THẮNG GIANG SANG (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung sức giúp người dân thoát nghèo

Tỷ lệ hộ nghèo tại xã miền núi Xuân Lộc, huyện Phú Lộc giảm, “về đích” sớm so với kế hoạch Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Đằng sau niềm vui của nhiều gia đình thoát nghèo là sự chung sức, nỗ lực của các cấp ngành, chính quyền địa phươn, người dân cùng nhiều nhà hảo tâm.

Chung sức giúp người dân thoát nghèo
Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào

Ngày 16/9, tại cột mốc 645, Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới, Hội thiện nguyện Từ Tâm Huế tổ chức trao tặng quà cho lực vũ trang và người dân nước bạn Lào.

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào
Return to top