ClockThứ Ba, 11/07/2023 15:18

Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp

TTH.VN - Trong 2 ngày 11 và 12/7, Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN) cho đại diện các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh và thực tế, học hỏi kinh nghiệm cải thiện, điều kiện lao động tại Công ty CP Dệt may Huế.

Nhận diện nguy cơ và phòng ngừa kịp thời tai nạn lao độngBiện pháp kỹ thuật an toàn trong kinh doanh xăng dầuPhát động tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân

leftcenterrightdel
 Ông Ngô Kế Nghiệp, Cục An toàn lao động chia sẻ những quy định, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động 

Toàn tỉnh hiện có hơn 618 nghìn lao động đang làm việc trong các thành phần kinh tế. Trong đó, khoảng 60,5% lao động làm việc trong khu vực không có lao động và 39,5% làm việc có quan hệ lao động, có hưởng tiền công, tiền lương. Để hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển bền vững đòi hỏi các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động phải chú trọng, quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng như các chế độ, chính sách liên quan.

Hội nghị tập huấn được nghe đại diện, lãnh đạo Cục An toàn lao động phổ biến về quy định chính sách bảo hiểm TNLĐ-BNN với những điều khoản, quy định trong các trường hợp, điều kiện, đối tượng và mức trợ cấp cụ thể; một số chế độ chính sách ATVSLĐ. Ngoài ra, Cục An toàn lao động cũng bồi dưỡng một số kỹ năng và yêu cầu trong tổ chức tuyên truyền, tập huấn về ATVSLĐ, bảo hiểm xã hội TNLĐ-BNN trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Việc tập huấn, bồi dưỡng những nội dung trên góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nâng cao nhận thức, ý thức về an toàn vệ sinh lao động; tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa TNLĐ-BNN; thực hiện đúng quy định các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và các chính sách khác đối với người lao động...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Return to top