ClockThứ Tư, 26/04/2023 11:09

Phát động tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân

TTH.VN - Sáng 26/4, tại TX. Hương Trà, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023.

Nhiều hỗ trợ thiết thực cho người lao động Đảm bảo an toàn lao động trên công trườngBổ sung kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho 200 công nhân

Năm 2023, chủ đề Tháng ATVSLĐ là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc" và Tháng công nhân với chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức". Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục thực hiện ATVSLĐ, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhằm kết nối tập hợp đoàn kết công nhân người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Năm 2022, tai nạn lao động xảy ra 7 vụ làm 7 người chết. Chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng trong 4 tháng đầu năm 2023, tai nạn lao động làm chết người, sự cố cháy nổ vẫn còn xảy ra. Những mất mát về con người và thiệt hại vật chất do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là rất lớn, để lại những nỗi đau cho nhiều gia đình và gánh nặng đối với xã hội.

leftcenterrightdel
10 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác ATVSLĐ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Bình, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm chăm lo, kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và bảo vệ nguồn nhân lực để sản xuất an toàn, tăng năng suất lao động và hiệu quả cao.

Trong đó, tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 29-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành để người sử dụng lao động và người lao động thực hiện nghiêm túc trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp chặt chẽ trong triển khai các hoạt động; chú trọng mở rộng triển khai các hoạt động về ATVSLĐ tới cấp xã, cả trong khu vực không có quan hệ lao động, trong nông nghiệp và các làng nghề, cộng đồng; nhân rộng các mô hình đảm bảo ATVSLĐ. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở cần tăng cường đầu tư, xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ; tự kiểm tra, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc để chủ động kiểm soát phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm, có hại, thường xuyên cải thiện điều kiện lao động.

Đối với người lao động cần tuân thủ chặt chẽ các quy định nội quy về ATVSLĐ tại nơi sản xuất; tham gia tích cực các phong trào đảm bảo ATVSLĐ, tuân thủ các quy trình, nội quy an toàn khi lao động; nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm việc với năng suất cao chất lượng tốt...

leftcenterrightdel
 Trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa chữa nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Để động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịp này, có 10 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong chương trình lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 11 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng trị giá 320 triệu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả

Số liệu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, ước tính trong 6 tháng đầu năm, mức sử dụng Quỹ Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bình quân trên toàn quốc là 50,6%. Đáng lưu ý, cùng với việc gia tăng số lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí bình quân cho mỗi lượt khám, chữa bệnh trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng tăng khoảng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023…

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả
Một công nhân bị sốt rét sau khi trở về từ châu Phi

Ngày 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin đơn vị đã cử cán bộ phối hợp, làm việc với Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế nhằm điều tra trường hợp một bệnh nhân (BN) bị sốt rét trở về từ châu Phi.

Một công nhân bị sốt rét sau khi trở về từ châu Phi
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

Thời tiết thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào mùa mưa gió làm cho nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về đường hô hấp như ho, đờm, đau rát họng. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về việc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Premium – sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp từ thiên nhiên.

Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

TIN MỚI

Return to top