ClockThứ Tư, 19/10/2022 18:58

Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án Quốc hội điện tử họp phiên thứ 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo dựa trên lĩnh vực chuyên môn, đóng góp các ý kiến, kịp thời đề xuất những vấn đề trước mắt và lâu dài.

Sở Công thương với quá trình chuyển đổi sốTrao đổi kinh nghiệm về triển khai xây dựng chính quyền điện tửChuyển đổi số phải gắn với cải cách hành chínhToạ đàm thu phí không dừng: Quyền lợi và trách nhiệmChạy nước rút trong chuyển đổi hóa đơn điện tử

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại phiên họp. (Nguồn: daibieunhandan.vn)

Sáng 19/10, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Quốc hội điện tử đã chủ trì Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Quốc hội điện tử là cần thiết, nằm trong quá trình đồng bộ với Chương trình chuyển đổi số quốc gia và quan trọng nhất là để phục vụ cho hoạt động thường xuyên của Quốc hội trên 3 lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo dựa trên lĩnh vực chuyên môn, đóng góp các ý kiến, kịp thời đề xuất những vấn đề trước mắt và lâu dài, nhằm tiếp tục kế thừa các hoạt động đang vận hành, không gây ách tắc, không gây trở ngại nhưng phải đạt chất lượng cao hơn.

Trình bày Nghị quyết thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Quốc hội điện tử, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Phó Trưởng ban thường trực, cho biết Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ thay mặt và chịu trách nhiệm trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo việc xây dựng Đề án Quốc hội điện tử để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt; chỉ đạo Văn phòng Quốc hội tổ chức triển khai thực hiện Đề án bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ đề ra.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ quyết định hoặc đề xuất, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định các cơ chế, chính sách, giải pháp trong quá trình chuẩn bị, xây dựng và thực hiện Đề án; quyết định giải pháp để giải quyết các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị, xây dựng và thực hiện Đề án.

Định kỳ 6 tháng hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình xây dựng và triển khai thực hiện Đề án Quốc hội điện tử.

Tại Phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến bước đầu vào dự thảo Quy chế hoạt động; Kế hoạch hoạt động và Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo. Các đại biểu đều thống nhất cho rằng việc xây dựng Quốc hội điện tử phải đáp ứng yêu cầu về tính khả thi, hiệu quả, có định hướng tương lai; đồng thời bảo đảm đồng bộ với các cơ quan trong hệ thống chính trị, bảo đảm tính đồng bộ, liên thông trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Bên cạnh đó, chú ý đến các yếu tố khoa học, công nghệ, bảo đảm phục vụ hoạt động của Quốc hội trong quan hệ đối ngoại song phương, đa phương và các tổ chức nghị viện mà Quốc hội Việt Nam là thành viên; tham gia chủ động, tích cực, có tiếng nói của Quốc hội Việt Nam trên các diễn đàn chuyển đổi số...

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top