ClockThứ Tư, 09/02/2022 06:29

Kịp thời phục vụ người dân ngay sau Tết Nguyên đán

TTH - Lượng khách hàng tăng đột biến, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan, đơn vị, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính làm việc khẩn trương, nghiêm túc ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán.

Nâng chỉ số cạnh tranh bằng cải cách hành chính

Người dân giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Vĩnh Ninh, TP. Huế ngày đầu làm việc sau Tết Nguyên đán

Hồ sơ tăng gần gấp đôi ngày thường

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, ngay từ đầu giờ sáng sau ngày nghỉ tết, không khí làm việc đã trở lại nhịp khẩn trương. Cán bộ công chức của Trung tâm cùng các chuyên viên tại 22 quầy giao dịch thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, đơn vị làm việc liên tục để kịp thời giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được TTPVHCC chú trọng. Toàn thể cán bộ nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Nhân viên bảo vệ của Trung tâm thường xuyên túc trực ở sảnh để nhắc người dân quét mã QR Code, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch.

Sau khi điền vào tờ khai dưới sự hướng dẫn của nhân viên TTPVHCC tỉnh, anh Nguyễn Văn Đức ở phường Phước Vĩnh, TP. Huế cho biết, do làm việc cho một công ty nước ngoài ở Bình Dương nên anh cần phải có lý lịch tư pháp. Tranh thủ thời gian về quê đầu năm, anh đến TTPVHCC tỉnh để làm.

“Nhờ được hướng dẫn chi tiết nên tôi nhanh chóng hoàn thành các bản khai. Điều tôi thấy thuận tiện hơn nữa là chỉ sau ít ngày, bản lý lịch tư pháp của tôi sẽ được gửi vào Bình Dương theo đường bưu điện nên rất thuận lợi”, anh Đức chia sẻ.

Theo thống kê, ngày đầu tiên làm việc sau nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TTPVHCC tỉnh đã tiếp nhận 352 hồ sơ, tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Trong đó, đa số hồ sơ là cấp/đổi/trả căn cước công dân (CCCD) và phiếu lý lịch tư pháp chiếm 60%. Chủ yếu là của người dân đi làm ăn xa trở về quê sau tết.

Ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết, chiều 7/2, do lượng người quá đông nên để phục vụ người dân làm thủ tục hành chính và đảm bảo an ninh trật tự tại TTPVHCC tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đề nghị Công an tỉnh có giải pháp mở thêm một số điểm làm CCCD để phục vụ bà con và chỉ đạo Công an thành phố Huế và các huyện, thị xã làm CCCD cho bà con có nhu cầu; đề nghị các điểm làm thủ tục cấp CCCD không hướng dẫn bà con tập trung về TTPVHCC gây quá tải, mất an ninh trật tự, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bắt tay ngay vào công việc

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các sở, ngành, UBND các huyện, phường, xã trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ tết.

Ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh, TP. Huế cho hay, ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả cán bộ, nhân viên của UBND đều có mặt tại trụ sở ủy ban lúc 7h10 để test nhanh tầm soát COVID-19. Sau khi Chủ tịch UBND phường chúc tết ngắn gọn, mọi người đều bắt tay vào làm việc ngay để phục vụ người dân. Trong hai ngày đầu làm việc, phường đã tiếp nhận và giải quyết gần 200 TTHC cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Bảo Yến ở phường Vĩnh Ninh, TP. Huế kể, sáng 7/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, chị đến UBND phường Vĩnh Ninh hỏi thủ tục các bước về đăng ký kết hôn. “Khi đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại UBND phường, tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình, nên đã hoàn thành thủ tục luôn trong sáng hôm đó”, chị Yến chia sẻ.

Ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, để "vào guồng" công việc ngay sau nghỉ tết, UBND TP. Huế đã có chỉ thị về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán.

Thực hiện chỉ đạo này, CBCCVC tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, các xã, phường đã nghiêm túc chấp hành nội quy, giờ giấc làm việc, tập trung xử lý công việc khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Nhờ đó, CBCCVC đã khẩn trương giải quyết, xử lý công việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và nhu cầu giao dịch của người dân. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố và UBND các phường, xã cũng thực hiện chế độ làm việc bình thường, bảo đảm trực thường xuyên, liên tục, không xảy ra tình trạng vắng mặt khi người dân, DN đến liên hệ công tác.

Ông Hồ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cũng cho biết, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, CBCCVC trên địa bàn huyện đều đi làm đầy đủ, ổn định với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, ai cũng quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh: Biết được tâm lý của doanh nghiệp, người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, do đó CBCC của Trung tâm cùng các chuyên viên tại 22 quầy giao dịch TTHC của các sở, ban, ngành, đơn vị làm việc nghiêm túc, tập trung ngay từ đầu để kịp thời giải quyết hồ sơ cho người dân, DN. Vì vậy, dù lượng hồ sơ tăng cao song đều được trả kết quả trước và đúng thời gian quy định.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một người dân tự nguyện giao nộp vũ khí

Ngày 27/12, một người dân (ông V.) ở xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) đã tự nguyện giao nộp vũ khí cho lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây.

Một người dân tự nguyện giao nộp vũ khí
Người dân Nam Bán cầu cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn châu Âu

Kết quả của một nghiên cứu gần đây cho thấy, so với các quốc gia ở châu Âu, người dân ở Nam Bán cầu hài lòng hơn về mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này khiến các nhà nghiên cứu lên tiếng thúc giục lãnh đạo các quốc gia châu Âu hành động để giải quyết sự bất cập này càng sớm càng tốt.

Người dân Nam Bán cầu cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn châu Âu

TIN MỚI

Công ty quà tặng doanh nghiệp grand cru
Return to top