ClockThứ Ba, 16/01/2024 07:09

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTH - Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Động lực cho phát triểnHương Xuân đột phá về cải cách hành chínhĐẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Người dân thực hiện các giao dịch tại Trung tâm HCC TP. Huế 

Năm 2023, Trung tâm Hành chính công (HCC) thành phố xác định công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử là nhiệm vụ trọng tâm nên đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Trong đó, thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo minh bạch, khách quan, chính xác trong giải quyết TTHC.

Trong năm, trung tâm đã tiếp nhận và chuyển đến các cơ quan chuyên môn giải quyết hơn 41.660 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tuyến hơn 13.800, đạt tỷ lệ hơn 33% tổng hồ sơ tiếp nhận. Theo đó, trung tâm đã giải quyết gần 39.000 hồ sơ, trong đó hồ sơ đúng hạn gần 34.000, chiếm 87%; quá hạn gần 5.100 hồ sơ, chiếm 13%; đang giải quyết 2.800 hồ sơ; đã số hóa gần 42.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ số hóa 99,95%.

Theo Giám đốc Trung tâm HCC TP. Huế, bà Hoàng Thị Bích Ngọc, hiệu quả trong công tác giải quyết TTHC trong năm 2023 đó là triển khai và thực hiện tốt chiến lược “Làm việc không giấy tờ”, “Dịch vụ công không gặp mặt”, “Thanh toán không tiền mặt”, “Dữ liệu có chuyển đổi số” kết hợp với đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch cụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024 trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan giải quyết TTHC và phát huy quyền giám sát của các cá nhân, tổ chức theo quy định đảm bảo minh bạch, kịp thời, chính xác trong giải quyết TTHC.

Theo đó, tập trung công tác chuyển đổi số dịch vụ công với mục tiêu lấy người dân, DN làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, DN là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Bài, ảnh: Ngọc Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm

Tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên chính là “thước đo” quan trọng nhất để khẳng định chất lượng đào tạo. Đây cũng là yếu tố quyết định thu hút người học của các cơ sở đào tạo đại học.

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Return to top