Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian

Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian

Cùng với việc triển khai có hiệu quả ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số, BHXH tỉnh đồng thời thực hiện kết nối, tích hợp tài khoản định danh điện tử (VNeID) trên ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam.
Đơn giản hóa 30 TTHC ngành Giáo dục và Đào tạo

Chính phủ vừa thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đơn giản hóa 30 TTHC ngành Giáo dục và Đào tạo
Nâng cao chất lượng dịch vụ công

Đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, các Trung tâm hành chính công (TTHCC) cấp huyện bước đầu đi vào hoạt động đã tạo được sự thuận tiện trong việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

Nâng cao chất lượng dịch vụ công
“Một cửa” là xong, khỏi đi lại nhiều lần

“Lên xã làm thủ tục hợp đồng thế chấp để vay vốn kinh doanh, chúng tôi chỉ thông qua bộ phận “một cửa” là xong, không phải chờ đợi, đi lại nhiều lần như trước...”. Đó là chia sẻ của ông Văn Đình Thọ, ở thôn Quảng Vinh, xã Sơn Thủy (A Lưới).

“Một cửa” là xong, khỏi đi lại nhiều lần
Tìm giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp huyện của tỉnh năm 2016, UBND huyện A Lưới xếp thứ 8 với số điểm 76,95%. Hiện, địa phương đang tập trung rà soát các tiêu chí thành phần đánh giá, xếp loại công tác CCHC của các ngành và UBND các xã, thị trấn đảm bảo chính xác, phù hợp với thực tiễn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của từng cơ quan, đơn vị.

Tìm giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính
Áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008:
Công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ cải cách hành chính

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, đến nay, hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đã phát huy hiệu quả như một bộ công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu cải cách hành chính...

Công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ cải cách hành chính
Return to top