ClockChủ Nhật, 05/11/2023 09:05

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

TTH.VN - Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Đảm bảo an toàn chạy tàuGiông lốc, 2 tàu cá gặp nạnTrục vớt tàu cá gặp nạn, chưa tìm thấy thuyền viên mất tích

 Hoạt động của tàu cá trên biển luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, thiên tai

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 4/11, tàu cá mang số hiệu TTH-95294TS, công suất 700 CV của ông Trần Minh Khánh (trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) đang hành nghề lưới rê trên biển ở vị trí cách cửa Thuận An (TP. Huế) tầm 35 hải lý về hướng Đông Bắc thì bất ngờ bốc lửa.

Theo ông Trần Thanh Phát, Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá xã Vinh Thanh, sau sự việc xảy ra, ông đã nhận được thông tin từ những người gặp nạn liên hệ vào thông qua hệ thống I-Com.

Theo đó, vào thời thời điểm trên, khi toàn bộ 12 ngư dân trên tàu TTH-95294TS đang đứng trước boong tàu để đánh bắt cá thì phát hiện trong khoang máy có khói và lửa bốc lên.

Những người này chỉ kịp quăng ngư lưới cụ xuống biển để không bị lửa thiêu rụi rồi nhảy xuống thuyền thúng thoát nạn. Tất cả các ngư dân này ngay sau đó được hai tàu cá của ông Trần Văn Lộc và Trần Văn Khanh (anh trai ông Khánh) cứu vớt an toàn.

Chiếc tàu cá TTH-95294TS nhanh chóng bị lửa bao trùm và chìm xuống biển. Theo ông Phát thì hiện các ngư dân xã Vinh Thanh đang lặn trục vớt ngư lưới cụ cho chủ tàu cá bị cháy. Dự kiến trong hôm nay các ngư dân trên tàu gặp nạn được đưa vào bờ.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Return to top