ClockThứ Năm, 09/11/2023 11:09

Chủ động thực phẩm cho mùa huấn luyện mới

TTH - Ngay từ sớm, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực tăng gia, sản xuất để chủ động nguồn rau xanh, thịt cá phục vụ cho bộ đội huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và đón nhận mùa huấn luyện chiến sĩ mới.

Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượngMùa huấn luyện mới

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 tham gia tăng gia sản xuất

Xác định chăm lo đời sống cho bộ đội đón Tết “Vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, đoàn kết, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao” là nhiệm vụ quan trọng, những ngày qua, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt nghiêm, phổ biến toàn bộ các chế độ tiêu chuẩn tết cho bộ đội. Đồng thời, xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác hậu cần, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị; trong đó, chú trọng bảo đảm tốt cho bộ đội điều kiện sinh hoạt, vệ sinh doanh trại, đẩy mạnh tăng gia, sản xuất, chăn nuôi.

Binh nhất Lê Phước Khánh, Tiểu đội Đại liên, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: “Dù còn mấy tháng nữa là hoàn thành nghĩa vụ quân sự  trở về địa phương, nhưng chúng tôi vẫn ý thức được rằng, để có rau sạch, thực phẩm sạch phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp tết nguyên đán và đón nhận tân binh cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ. Chúng tôi tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, trời nắng ráo để tập trung quy hoạch lại vườn, giàn, tăng gia, sản xuất, chăn nuôi”.

Thiếu úy Đặng Nhật Minh, Chính trị viên phó Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Dù thời tiết năm nay không thuận lợi, quân số phân tán làm nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục bão lụt, nhưng đơn vị đã chủ động cải tạo đất để tăng chất dinh dưỡng; chủ động liên hệ các địa phương và đơn vị bạn để có những giống cây trồng tốt nhất phục vụ cho việc xen canh, gối vụ. Đến nay, đơn vị đã trồng nhiều loại rau trên vườn để bảo đảm cho bộ đội trực Tết Nguyên đán năm 2024, đồng thời cũng làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng cảnh quan môi trường cũng như tăng gia, sản xuất để tiến hành đón nhận mùa huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả tốt.

Ngoài trồng rau xanh, đơn vị còn chú trọng đến việc phát triển chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm như: bò, heo, gà, vịt… Trong đó, ấn tượng nhất là mô hình chăn nuôi heo rừng lai, heo nạc được đảm bảo theo một quy trình khép kín. Khu chuồng trại chăn nuôi heo của đơn vị được chia thành nhiều ô khác nhau để phục vụ việc nuôi heo nái sinh sản, rồi chăm sóc cho đến khi heo trưởng thành xuất chuồng. Nhờ chủ động được nguồn giống, đơn vị luôn duy trì được tổng đàn heo thường xuyên trên 100 con cùng hàng trăm con gà, vịt. Bên cạnh đó, đơn vị đầu tư nuôi cá để đưa vào bữa ăn cho bộ đội.

Thượng úy Trần Văn Nhật, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm, Tiểu đoàn cũng đã nghiên cứu và tổ chức thực hiện tốt về công tác tăng gia, sản xuất. Trong đó, tập trung công tác chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm cho sản lượng cao như bò, gà, ngan, vịt, cá, lợn và trồng các loại rau.

Đến nay, trên vườn đơn vị có gần tới 20 loại rau củ quả khác nhau; đàn lợn 120 con; đàn bò 20 con; gà, vịt trên 300 con và có khoảng 5 đến 7 tấn cá bảo đảm chất lượng tốt, phục vụ đời sống bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán cũng như tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024.

Nhờ vậy, thực phẩm đưa vào bữa ăn bộ đội ở đơn vị luôn bảo đảm an toàn, góp phần duy trì quân số khỏe tham gia học tập, huấn luyện đạt trên 99,6%. Bếp ăn của đơn vị đạt tiêu chuẩn “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, trở thành điểm sáng trong thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” của Bộ CHQS tỉnh.

Bài, ảnh: Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Return to top