ClockThứ Tư, 22/02/2023 05:39

Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng

TTH - Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế, ban CHQS 36 xã, phường và 189 đơn vị tự vệ đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Hơn 140 chỉ huy trưởng tham dự tập huấn quân sựChuẩn bị tốt để chiến sĩ mới sớm thích nghiThâm nhập "3 gặp, 4 biết"

Khối dân quân nữ luyện tập đội ngũ ra quân huấn luyện năm 2023

Từ những kinh nghiệm, kết quả huấn luyện năm 2022, để tiếp tục quán triệt mệnh lệnh huấn luyện năm 2023 của Tư lệnh Quân khu 4; Bộ CHQS tỉnh và Nghị quyết của Thành ủy về thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, Đảng ủy, Ban CHQS TP. Huế xác định làm tốt một số chủ trương và biện pháp, trước hết tập trung quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

Từ đó xây dựng tư tưởng, quyết tâm cho bộ đội, tập trung lãnh đạo làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ, giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập. Đặc biệt, chú trọng đến công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, huấn luyện thuộc 4 cơ quan Ban CHQS thành phố và Ban CHQS 36 xã, phường, 189 đơn vị tự vệ. Đến nay, Ban CHQS thành phố, ban CHQS xã, phường và đơn vị tự vệ đã tập huấn cho trên 600 cán bộ từ cấp A trưởng trở lên và đầu tư hàng trăm triệu đồng sửa chữa, làm mới cơ sở vật chất, mô hình học cụ, củng cố thao trường, bãi tập, hệ thống giao thông hào, bệ bắn trên thao trường sát với từng nội dung huấn luyện.

Trung tá Nguyễn Ngọc Đức, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TP. Huế cho biết: Năm nay, Ban CHQS thành phố ra quân huấn luyện chung với khối Bộ CHQS tỉnh. Do đó, đến nay công tác chuẩn bị tham gia lễ ra quân huấn luyện đã hoàn tất, 11 khối tham gia lễ ra quân huấn luyện gồm (5 khối dân quân tự vệ nam, 1 khối dân quân tự vệ nữ, 1 khối thường trực, 1 khối dự bị động viên, 1 khối võ thuật và 2 khối kéo co) đã tiến hành luyện tập; về mô hình học cụ có nhiều sáng kiến, cải tiến đổi mới hơn các năm trước, có trên 40 sáng kiến. Các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện tuyến biển nổi lên có: Ban CHQS phường Thuận An, xã Hải Dương; các đơn vị trung tâm có phường: Phú Thượng, Hương Sơ, Hương Vinh, An Đông, An Cựu, Đông Ba và các xã Hương Phong, Phú Dương, Hương Thọ, Thủy Bằng…

Năm nay, sau khi tổ chức ra quân huấn luyện, Đảng ủy, Ban CHQS TP. Huế tổ chức hội thi giảng dạy chính trị; hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang, thiết bị huấn luyện; hội thi hội trại ra quân huấn luyện; hội thi điều lệnh; hội thi kéo co; đồng diễn võ thuật nhằm tạo cho tuổi trẻ một sân chơi bổ ích, lành mạnh và phong phú gây được ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ, chiến sĩ ngay từ ngày đầu ra quân huấn luyện. Đồng thời để cho các đơn vị trưng bày, giới thiệu các mô hình học cụ, giáo án, bài giảng phục vụ cho học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Gia Hội - Lê Văn Hào tâm sự: Là cán bộ mới bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường, kinh nghiệm trong huấn luyện và điều hành đơn vị của tôi chưa nhiều; kỹ năng truyền đạt nội dung cho tự vệ có lúc còn chưa phù hợp. Vì vậy, thông qua các lớp tập huấn, chuẩn bị các nội dung hội thi, hội thao đã giúp cho tôi nâng cao được trình độ, phương pháp cũng như kỹ năng. Đặc biệt là trong các buổi thông qua giáo án, bài giảng, tiến trình biểu, Ban CHQS thành phố đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm hạn chế giúp cho tôi khắc phục để tự tin huấn luyện đạt kết quả cao hơn.

Thượng tá Trần Văn Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho biết: Công tác chuẩn bị huấn luyện của lực lượng vũ trang thành phố Huế đến nay đã hoàn thành 100% nội dung theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đây là cơ sở bảo đảm cho công tác huấn luyện năm 2023 của đơn vị đạt chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.          

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Return to top