ClockThứ Năm, 29/08/2024 15:51

Chung tay giảm nghèo

TTH - Hải Dương là địa phương ven biển, mới sáp nhập vào TP. Huế, có số hộ nghèo khá đông. Năm 2024, UBND xã đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tăng cường công tác vận động, kêu gọi bà con xa quê hỗ trợ kinh phí nhằm hỗ trợ người nghèo thoát nghèo và tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn.

Dân vận xóa đói, giảm nghèo ở Lâm ĐớtĐưa A Lưới ra khỏi huyện nghèo quốc giaGiảm nghèo đa chiều và bền vững

 Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ nhiều phần quà ý nghĩa

Là 1 trong số 8 hộ nghèo của xã Hải Dương, từ đầu năm đến nay, bà Huỳnh Thị Cháu trú tại thôn Vĩnh Trị được xã hỗ trợ hơn 15 triệu đồng để sửa chữa nhà vệ sinh, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và trao quà vào mỗi dịp lễ tết. Thông qua các nguồn hỗ trợ nói trên cùng với các hoạt động hỗ trợ sinh kế do xã triển khai trong nhiều năm qua, đến nay điều kiện kinh tế tạm ổn nên bà Cháu đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo, đạt chỉ tiêu xóa 1 hộ nghèo đề ra từ đầu năm.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2024 của TP. Huế và địa phương đặt ra, từ đầu năm đến nay, xã Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người nghèo thoát nghèo và tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, tập trung ưu tiên giảm nghèo ở các thôn có lộ trình phấn đấu thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Theo Chủ tịch UBND xã Hải Dương, ông Lê Xuân Hướng, với lợi thế có nhiều con em đi làm ăn xa ở trong, ngoài nước và có kinh tế ổn định nên rất thuận lợi để huy động nguồn lực phục vụ cho công tác giảm nghèo. Thông qua các chương trình, hoạt động, như: Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập xã, các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…, xã viết thư ngỏ gửi đến các mạnh thường quân và qua hệ thống Zalo, Facebook… để vận động con em hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” của xã. Việc kêu gọi này phát huy hiệu quả và đã giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống, góp phần thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

Điển hình như dịp kỷ niệm 40 năm thành lập xã vào tháng 4/2023, các mạnh thường quân và bà con xa quê đã hỗ trợ hơn 600 triệu đồng; một chương trình biểu diễn văn nghệ khác, bà con hỗ trợ hơn 70 triệu đồng… Từ nguồn hỗ trợ này, xã đã lên kế hoạch hỗ trợ học sinh là con em hộ nghèo, cận nghèo mua sắm sách vở, áo quần và tham gia bảo hiểm y tế. Đối với các hộ nghèo, cận nghèo có sức lao động thì hỗ trợ vốn, bò giống để chăn nuôi...

Ông Hướng cho hay, để thực hiện mục tiêu GNBV, từ nay đến cuối năm 2024, UBND xã, Ban giảm nghèo của xã đã xây dựng kế hoạch, phương án giảm nghèo, đồng thời lập dự toán tổng hợp các nội dung cần hỗ trợ cho hộ nghèo. Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN xã và các ban ngành, đoàn thể tiếp tục  vận động, kêu gọi, kết nối các nhà tài trợ, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cho hộ nghèo về các điều kiện hộ nghèo còn thiếu hụt để thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả, góp phần cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện mục tiêu GNBV.

Bài, ảnh: Ngọc Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Chung tay cho những “mầm xanh”

Với sự chung tay của các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm, nhiều hoạt động đồng hành thiết thực và hiệu quả dành cho các em học sinh yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được triển khai; tiếp thêm động lực, giúp các "mầm xanh" vượt khó vươn lên, vững bước đến trường.

Chung tay cho những “mầm xanh”
Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ
Huy động nguồn lực, hợp sức giảm nghèo

Đây là cách UBND phường Kim Long (TP. Huế) đang triển khai nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn vươn lên, ổn định cuộc sống, hướng tới việc giảm nghèo bền vững.

Huy động nguồn lực, hợp sức giảm nghèo

TIN MỚI

Return to top