ClockThứ Năm, 13/06/2024 15:24

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

TTH.VN - Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm đến các vấn đề dân sinh Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc Tạo chuyển biến trong đầu tư côngViệt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể

Cử tri nêu các kiến nghị tại buổi tiếp xúc 

Cử tri của các xã nêu trên đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống như: Sớm bố trí nguồn vốn để đầu tư các dự án (DA), đặc biệt là DA đầu tư xây dựng các trục đường giao thông đã được tỉnh phê duyệt trên địa bàn xã Vinh Thanh; qua đó tạo ra diện mạo đô thị, góp phần xây dựng thị trấn Vinh Thanh trong thời gian tới. Đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường giao thông liên thôn trên địa bàn xã Vinh An, góp phần đảm bảo đi lại cho người dân và phát triển kinh tế.

Các cấp, các ngành cần quan tâm đầu tư trạm điện vào khu nuôi trồng thủy sản xã Vinh An, góp phần nâng cao năng suất và sản lượng nuôi trồng. Đề nghị Nhà nước quan tâm đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nuôi trồng thủy sản cho người dân trên địa bàn xã Vinh An đủ điều kiện; có chính sách tăng mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách, cán bộ thôn…

Thay mặt tổ đại biểu số 5 HĐND tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài đề nghị lãnh đạo huyện, xã phải thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình những vấn đề cử tri quan tâm, để báo cáo lãnh đạo tỉnh có phương án giải quyết kịp thời. Đối với các kiến nghị, đề xuất của cử tri tại buổi tiếp xúc lần này, đại diện đại biểu HĐND tỉnh cũng đã giải đáp một số vấn đề trong lĩnh vực quyền hạn, thẩm quyền của mình. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền và phạm vi sẽ được tổng hợp trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới để xem xét, giải quyết theo đúng trình tự, quy định của pháp luật và giải đáp cụ thể bằng văn bản đến cử tri trên địa bàn.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri quan tâm đến các vấn đề dân sinh

Sáng 12/6, tại xã Hồng Vân, Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 14) gồm các ông: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - Đại tá Phạm Tùng Lâm có buổi tiếp xúc cử tri xã Hồng Vân và Hồng Thuỷ, huyện A Lưới.

Cử tri quan tâm đến các vấn đề dân sinh
Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc

Sáng 12/6, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với doanh nghiệp Phú Lộc - Bếp o Hà và người bạn đồng hành ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung là hộ nghèo và gia đình ông Đỗ Văn Mười là hộ cận nghèo trú tại xã Vinh Hưng.

Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc
Đại hội Đại biểu MTTQVN huyện Phú Vang:
“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”

Ngày 11/6, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”
Return to top