ClockThứ Ba, 17/05/2016 10:20

Đảm bảo quyền cho con của phụ nữ Việt kết hôn với người nước ngoài về cư trú tại quê nhà

TTH.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan có giải pháp đảm bảo trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài nay trở về Việt Nam được hưởng các quyền cơ bản về trẻ em.

Gần đây một số báo chí phản ánh có hàng trăm trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài về cư trú tại Việt Nam trong đó có nhiều em đã có giấy khai sinh ở nước ngoài, do đó gặp khó khăn trong thủ tục để đi học, chăm sóc sức khỏe... tại Việt Nam.

Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan có giải pháp đảm bảo trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài nay trở về Việt Nam được hưởng các quyền cơ bản về trẻ em, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Răng sứ 800K liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng không?

Giá bọc răng sứ 800K thường là chủ đề gây tranh cãi về hiệu quả và chất lượng của dịch vụ đem lại. Nhiều người cũng cảnh báo rằng bọc răng sứ giá rẻ sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy thực hư như thế nào, đọc bài viết sau để cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Răng sứ 800K liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng không
Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

Là đô thị trung tâm với địa bàn rộng, dân cư đông nên để đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là tại các địa điểm tham quan du lịch, tụ điểm đông người, chợ truyền thống…, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế cùng với lực lượng đô thị, công an các phường xã triển khai nhiều giải pháp, thường xuyên ra quân lập lại TTĐT nhằm trả lại “đường thông, hè thoáng”, đảm bảo TTĐT, ATGT trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

TIN MỚI

Return to top