ClockThứ Năm, 09/03/2023 13:05

Dân vận từ những hành động thiết thực

TTH - Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đoàn KT-QP 92/QK4 (đóng trên địa bàn huyện A Lưới) đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên vùng biên giới.

Huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia xây dựng nông thôn mớiHệ thống chính trị ở Hương Phú phải nâng cao năng lực điều hành và triển khai thực hiện

leftcenterrightdel

Cán bộ, nhân viên Đoàn KT-QP 92 chung sức cùng người dân xây dựng nông thôn mới

Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến niềm vui của những nông dân nghèo ở xã A Roàng (A Lưới) khi được nhận những con bò nuôi sinh sản do Đoàn KT-QP 92 cấp theo dự án “Bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Những năm trước đây, do thiếu vốn và kiến thức trong lao động sản xuất, nên nhiều gia đình ở vùng cao huyện A Lưới dù quanh năm lam lũ nhưng cảnh nghèo khó vẫn cứ đeo bám.

“Hiện nay với 5 sào lúa nước trồng được cả hai vụ, gia đình tôi đã đủ lương thực, không sợ thiếu đói, lại đủ cả thức ăn cho chăn nuôi. Nguồn thu nhập đi vào ổn định từ trồng rừng, chăn nuôi đàn trâu bò, lợn, ao cá, vườn giàn... Tổng thu nhập hàng năm đạt hơn 100 triệu đồng. Hai năm trước, được Đoàn KT-QP 92 hỗ trợ vật liệu, cùng với số tiền tiết kiệm, gia đình tôi đã làm được căn nhà kiên cố trị giá hơn 200 triệu đồng”, anh Hồ Văn Căng ở thôn Chi Lanh - A Roh, xã Lâm Đớt bộc bạch.

Chị B Lúp Lâm nhà ở thôn A Min - C9, xã A Roàng phấn khởi: Không những được Đoàn KT-QP 92 giúp đỡ, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lúa nước, chăn nuôi, trồng rừng, cây ăn quả; gia đình tôi cùng các hộ nghèo trong xã còn được cấp bò giống... để làm vốn và hướng dẫn trồng cỏ để nuôi bò, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Anh, Phó Đội trưởng Đội sản xuất I Đoàn KT-QP 92 khẳng định: Cán bộ làm công tác dân vận phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó mật thiết và tôn trọng Nhân dân như người thân của mình. Đồng thời, thường xuyên trau dồi những kinh nghiệm, nhất là việc học tiếng bản địa và phong tục tập quán của người dân; quan tâm chăm sóc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp ốm đau phải động viên bà con đi thăm khám. Khi người dân đã tin yêu, mến phục thì hiệu quả của công tác dân vận sẽ đạt được kết quả tốt...

Hiệu quả của công tác dân vận góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng cơ sở chính trị, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Cán bộ, nhân viên, của Đoàn KT-QP 92 đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình... - Đại tá Lưu Đức Chinh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn KT-QP 92 cho hay.

Từ thực tế trong việc tiến hành công tác dân vận ở Đoàn KT-QP 92 cho thấy bài học: Cán bộ làm công tác dân vận phải luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân. Suy ngẫm lời dạy của Bác Hồ về cách làm dân vận: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”... trở thành cẩm nang quý báu cho mỗi cán bộ nói chung và những người làm công tác dân vận nói riêng…

Bài, ảnh: Xuân Bính
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top