ClockThứ Ba, 02/01/2024 17:19

Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát

TTH.VN - Chiều 2/1, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”Sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngÔng Hồ Thanh Hải được bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnhHội thi Rung chuông vàng dành cho công chức Viện Kiểm sát nhân dân tỉnhPhối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tương trợ tư pháp

Tặng cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao  

Năm 2023, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh tăng 1,7% về số vụ nhưng giảm 3,3% về số bị can so với năm 2022. Tổng số mới khởi tố 874 vụ/1.500 bị can; trong đó, tăng nhiều nhất là nhóm tội về ma túy, tăng 28,7%. Viện KSND 2 cấp đã thực hành quyền công tố và thụ lý kiểm sát điều tra 1.167 vụ/2.076 bị can. Đã ra quyết định truy tố 837/1.593 bị can, tỷ lệ giải quyết đạt 99,9% số vụ đã thụ lý (vượt chỉ tiêu gần 5%).

Nguyên nhân của tội phạm chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật chưa thật sự hiệu quả; người sử dụng mạng xã hội thiếu cảnh giác, kết nối dễ dãi với những người chưa rõ nhân thân dẫn đến bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản; mạng internet phát triển, một số tội phạm lợi dụng dữ liệu điện tử để thực hiện hành vi phạm tội đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2023, các nhiệm vụ công tác ngành KSND tỉnh được triển khai kịp thời và đạt kết quả toàn diện ở tất cả mặt. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt theo yêu cầu của Quốc hội và Viện KSND tối cao. Công tác cải cách tư pháp được triển khai thực hiện nghiêm túc. Chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  

Ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành KSND tỉnh đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ yêu cầu ngành KSND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó tập trung đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động cụ thể hóa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn nữa các nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng thời, tham mưu kịp thời, hiệu quả, sát, đúng với thực tiễn của cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành có liên quan trong công tác xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự. Phát huy vai trò ngành KSND trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là đối với các vụ án, vụ việc phức tạp…

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top