ClockThứ Tư, 23/05/2018 20:52

Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế: Đề nghị sở KH&ĐT tăng cường hơn nữa công tác giám sát

TTH - Sáng 23/5, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các ban ngành hữu quan tiếp tục có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) xung quanh các vấn đề liên quan đến Dự án (DA) cải thiện môi trường nước TP. Huế.

Giám sát gói thầu lớn nhất dự án Cải thiện môi trường nướcDự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế: Hoàn trả mặt bằng đón tếtSẽ giám sát dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Qua đánh giá, nguồn vốn bố trí cho DA khá đầy đủ, kịp thời, song trong năm 2017 do DA triển khai chậm tiến độ dẫn đến tỷ lệ giải ngân thấp. Năm 2018, Sở KH&ĐT tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đối ứng cho DA là 50,045 tỷ đồng, vốn ODA 819 tỷ đồng; đồng thời hoàn tất các thủ tục xin gia hạn hiệp định vay đến ngày 31/12/2020 cho cả công tác vận hành chạy thử nhà máy xử lý nước thải.

Hiện DA đã chậm so với tiến độ và đã điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2018, tất cả các gói thầu đã được triển khai, tuy nhiên hầu hết các gói thầu đều chậm tiến độ; đặc biệt là gói thầu thi công nhà máy xử lý nước thải trạm bơm và cống áp lực. Đoàn giám sát đề nghị Sở KH&ĐT bám sát các bộ, ngành để xin gia hạn hiệp định vay, đồng thời tăng cường công tác giám sát nhằm đảm bảo tiến độ DA. 

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top