ClockThứ Sáu, 08/03/2024 17:05

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

TTH.VN - Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữĐầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội

 Nữ trí thức phát biểu, trao đổi ý kiến tại buổi gặp mặt

Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, nữ trí thức của tỉnh nói riêng đã có những đóng góp không nhỏ trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà và đất nước. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, đội ngũ trí thức nói chung, trong đó có lực lượng nữ trí thức là nguồn lực đặc biệt có ý nghĩa quan trọng, tham gia, đóng góp tích cực vào việc hoạch định và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đào tạo nguồn nhân lực, sáng tạo các công trình khoa học, các công trình văn hoá có giá trị, nhiều sản phẩm hàng hoá có chất lượng cao,… góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Buổi gặp mặt là dịp để tôn vinh những đóng góp của các nữ trí thức tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. 14 nữ trí thức tiêu biểu là những tấm gương nữ trí thức điển hình trên các lĩnh vực. Các chị là tấm gương tiêu biểu với những thành tích nổi bật trên các lĩnh vực, đã nhận được các giải thưởng cao trong và ngoài nước.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nữ trí thức tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã biểu dương và cảm ơn những đóng góp tích cực của các nữ trí thức, đặc biệt là những nỗ lực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ… Đồng thời mong muốn và tin tưởng rằng, chị em nữ trí thức tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã có, chủ động, sáng tạo để đóng góp nhiều hơn vào các hoạt động của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng, nhất là các lĩnh vực chuyên sâu, thế mạnh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi nữ trí thức tỉnh cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy thế mạnh của phụ nữ. Đồng thời, các nữ đại biểu dân cử cũng cần phát huy bản lĩnh, trí tuệ, là những tấm gương sáng về sự đoàn kết, phấn đấu, tiến bộ, phát triển và lan tỏa, truyền cảm hứng cho phụ nữ tỉnh, nhất là thế hệ trẻ. Hội Nữ trí thức tỉnh cần tiếp tục đổi mới về nội dung, đa dạng hóa về phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, chia sẻ kinh nghiệp, trao đổi thông tin, kiến thức, kỹ năng trong các hoạt động của Hội, tạo sự đồng thuận của Hội trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật nói chung, trong đó có chính sách, pháp luật về phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới; góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách về giới; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nữ trí thức tỉnh...

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò phụ nữ xây dựng môi trường đậm đà bản sắc văn hóa Huế

Sáng 2/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh và hơn một ngàn cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh.

Phát huy vai trò phụ nữ xây dựng môi trường đậm đà bản sắc văn hóa Huế
Return to top