ClockChủ Nhật, 08/10/2017 18:21

Giám sát xả thải của mỏ đá Thông Cùng

TTH - Trong quá trình khai thác, mở rộng mỏ đá Thông Cùng (phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) của Công ty CP Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế, không chỉ một lượng lớn đất đá phong hóa bị mang đi “đổ bừa” ven hạ lưu sông Bồ gây co hẹp hành lang thoát lũ của Nhà thủy điện Hương Điền (Công ty CP Đầu tư HĐ), mà còn làm ảnh hưởng đến đường dây 22KV của nhà máy này.

Theo Sở Công thương, quá trình kiểm tra cho thấy, tại vị trí cột điện néo cuối (vị trí số 7) chuyển từ đường dây trên không sang cáp ngầm của đường dây 22KV (phục vụ thi công của Nhà máy thủy điện Hương Điền trước đây) dự phòng của nhà máy bị gãy, đã được khắc phục tạm thời, tuy nhiên không đảm bảo an toàn vận hành.

Sở Công thương yêu cầu Công ty CP Xây dựng giao thông tỉnh khẩn trương khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn đường dây 22KV phục vụ vận hành nhà máy thủy điện, cũng như đảm bảo an toàn khai thác mỏ của đơn vị, đặc biệt trong mùa mưa bão. Trước đó, liên quan đến mỏ đá Thông Cùng, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập cho thủy điện Hương Điền trước ảnh hưởng bởi mỏ đá này trong mùa mưa bão và yêu cầu Sở TN&MT, UBND thị xã Hương Trà thực hiện việc giám sát xả thải, khẩn trương tìm bãi thải mới trong năm 2017.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, về thực trạng mỏ đá Thông Cùng, các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu chủ mỏ đá ngừng hoạt động xả thải và khẩn trương tìm bãi thải mới nhưng công ty này không thực hiện. UBND thị xã Hương Trà cũng đã đề xuất UBND tỉnh không tiếp tục đưa vào quy hoạch mỏ đá này đến năm 2030 vì trong quá trình hoạt động đã có nhiều bất cập.

NGUYỄN KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top