ClockThứ Ba, 07/03/2023 21:58
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ XUÂN:

Giúp doanh nghiệp bất động sản tiếp cận đất đai dễ dàng

TTH - Theo Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phú Xuân, hiện nay bất động sản nổi lên các vấn đề lớn đó là quyền tiếp cận đất đai của các nhà đầu tư bất động sản, sau đó là việc chuyển mục đích sử dụng đất. Chúng tôi rất kỳ vọng, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ tiếp tục hoàn thiện, cần các chính sách mới, phù hợp với thực tiễn; qua đó, giúp doanh nghiệp được tiếp cận đất đai một cách dễ dàng hơn.

Vấn đề thu hồi đất, bồi thường và giá đất cần được cụ thểĐiều chỉnh để phù hợp với thực tiễnCần chú trọng đảm bảo lợi ích của người dân

leftcenterrightdel
Dự án khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2, thuộc khu A - Khu đô thị mới An Vân Dương do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phú Xuân đồng chủ đầu tư đang triển khai thi công. Ảnh: NK 

Cụ thể, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần phải hoàn thiện các quy định của pháp luật về điều kiện để nhận chuyển nhượng và nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất gắn với dự án đầu tư bất động sản. Chúng tôi kiến nghị nên cho phép doanh nghiệp đã được phê duyệt dự án đầu tư thuê đất trả tiền hàng năm chuyển nhượng hoặc góp vốn dự án đầu tư. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận đất đai dễ dàng, như vậy họ có thể có một loại tài sản thế chấp hữu hiệu trong trường hợp muốn vay vốn từ các tổ chức tín dụng.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) lần này cần làm rõ một số vấn đề, như: giá đất thị trường được xây dựng như thế nào, xây dựng giá đền bù như thế nào, giá đất như thế nào?

Về vấn đề giải phóng mặt bằng, chúng tôi thiết nghĩ đất đai thuộc sở hữu Nhà nước, toàn dân thì bất kể các dự án nào Nhà nước phê duyệt, quyết định đầu tư (kể cả công cộng hay kinh doanh) thì Nhà nước đều chịu trách nhiệm đứng ra thu hồi đất.

Nếu không giải quyết được các vấn đề nêu trên sẽ dẫn đến việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp, người dân gặp rào cản, cơ chế pháp lý không minh bạch, không đảm bảo sẽ làm giảm tính hấp dẫn của môi trường đầu tư, tăng chi phí đầu vào, không thu hút được các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Nhà nước cần xem xét, hỗ trợ lãi suất hợp lý cho người mua nhà để ở, người mua nhà lần đầu để tăng tổng cầu và sức mua trên thị trường giúp cho doanh nghiệp bất động sản vượt qua khó khăn và hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi, tăng trưởng theo hướng phát triển minh bạch, an toàn và bền vững.

Nhà nước nên giảm lãi suất và giữ ổn định lãi suất trong vòng 10-20 năm chứ không để thả nổi như hiện nay cho cả người mua và doanh nghiệp...

Hà Nguyên (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top