ClockThứ Tư, 10/05/2023 16:15

Giúp trẻ tiếp cận công nghệ số an toàn, hữu ích

TTH.VN - Ngày 10/5, đông đảo học sinh THCS trên địa bàn TX. Hương Thủy tham gia lớp tập huấn nâng cao năng lực số thông qua ứng dụng Hue-S và tuyên truyền Luật Trẻ em 2016 do các báo báo viên đến từ Sở Lao động, Thương binh & Xã Hội; Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh (Hue-S) hướng dẫn.

Thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng"Nặng hơn cầm phấn": Tấc lòng với tiền nhân Xử phạt 22,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực in ấn

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn cài đặt, sử dụng Hue-S

Tại lớp tập huấn, học sinh được hướng dẫn cài đặt, giới thiệu những tiện ích của ứng dụng Hue-S; tuyên truyền, bổ sung kiến thức, hướng dẫn nắm bắt một số nội dung về quyền, bổn phận, các chính sách của Nhà nước về trẻ em thông qua Luật Trẻ em 2016 qua một số nội dung: nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ…

Kể từ sau đại dịch COVID-19, ý thức về tầm quan trọng của vấn đề chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong giáo dục và các dịch vụ công ngày càng thể hiện rõ. Bên cạnh đó, tuy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nhưng những vụ bạo lực, xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng.

“Hoạt động nhằm giúp các em dần tiếp cận công nghệ số, chuyển đổi số, hình thành tư duy ứng dụng công nghệ vào học tập cũng như giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đồng thời, trang bị cho các em một số kiến thức về Luật Trẻ em và các chính sách của Nhà nước hiện nay để các em hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của mình, qua đó có thêm năng lực ứng phó khi gặp bạo lực, xâm hại…”, anh Phan Văn Nhân – Phó Bí thư thị Đoàn Hương Thủy chia sẻ.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Sôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ em

Chiều 1/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) tỉnh tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề "Tìm hiểu về Huế - Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2024".

Sôi động hội thi Rung chuông vàng về bảo vệ trẻ em
Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30/5

Với mục tiêu tạo sự thuận tiện, thống nhất, đảm bảo quyền lợi và an toàn thông tin cho người dân, từ ngày 30/5/2024, tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30 5

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top