ClockThứ Tư, 10/05/2023 06:49
Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Chính trị nội bộ (10/5/1958 – 10/5/2023)

Thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng

TTH - Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành với nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, các tên gọi khác nhau, lực lượng An ninh Chính trị nội bộ (ANCTNB), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng; tận tụy với công việc, vì Nhân dân phục vụ, lập nên những chiến công thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng nhưng không kém phần cam go, quyết liệt.

Hành trình gian nan truy bắt đối tượng truy nãĐảm bảo an ninh trật tự sau giải phóngTăng kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 dịp 30/4 và 1/5

leftcenterrightdel
 Phòng ANCTNB Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đoạt giải Nhì Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

Chủ động, linh hoạt

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, những năm qua, Phòng ANCTNB Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, chủ động đề xuất lãnh đạo các cấp chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiều nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của ngành về công tác bảo vệ ANCTNB, bảo vệ Đảng, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phòng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình trước, trong và sau các sự kiện chính trị - xã hội trọng đại của đất nước và địa phương, nhất là, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; kịp thời phát hiện, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết đối với các trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Bảo vệ an toàn tuyệt đối hàng nghìn lượt các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội, hoạt động thể thao, hội nghị, hội thảo lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động trong mọi tình huống, Phòng ANCTNB Công an tỉnh đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành liên quan xây dựng quy chế phối hợp và thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Đó là, phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo, các trường học tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên, không để các đối tượng xấu lôi kéo tham gia vào các hoạt động phức tạp về ANTT. Phối hợp với các Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực, kiểm tra hàng trăm lượt các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, xuất bản phẩm, hoạt động báo chí, viễn thông… Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.

Đáng ghi nhận, qua tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phòng ANCTNB Công an tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường lực lượng phối hợp truy vết, xác minh, đấu tranh xử lý hơn 80 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, góp phần ổn định tình hình tại địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng ANCTNB còn tập trung làm tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; làm thất bại âm mưu, ý đồ xuyên tạc, tung tin bịa đặt của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, đối tượng xấu; kịp thời định hướng dư luận theo thông tin tích cực, chính thống.

Những thành tích đáng ghi nhận

Phòng ANCTNB Công an tỉnh xác định, tập trung triển khai, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy cấp trên về nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động được triển khai thực hiện tích cực bằng những biện pháp và nội dung phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực; kỷ cương, kỷ luật được giữ vững, nội bộ luôn đoàn kết, nhất trí cao, chất lượng đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Những chiến công, thành tích của đơn vị đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận. 7 năm liền Phòng ANCTNB Công an tỉnh đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ liên tục đạt “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho nhiều lượt tập thể và cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ ANCTNB, văn hóa tư tưởng; góp phần xứng đáng vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: THANH MAI
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

Ngày 15/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ VN tỉnh lần thứ 11 khoá IX (nhiệm kì 2019-2024) để tổng kết công tác mặt trận năm 2023, đề ra chương trình thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình...

Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân
Nguyễn Thanh Hiếu - người anh hùng thầm lặng - Bài 1: Người anh, người đồng đội tình nghĩa

Khi làm phim “Huế - bản hùng ca Xuân 68”, tôi được các ông: Nguyễn Trung Chính và Phan Nam, lúc ấy đều là Thành ủy viên nằm trong Ban Chỉ huy cánh Bắc của Mặt trận Huế cho biết, tham gia “mở cửa Chánh Tây”, ngoài lực lượng tại chỗ, ta còn phái vào một cán bộ đặc công. Người đó tên là “Hiếu” nhưng họ là gì, quê quán ở đâu các ông không rõ. Mãi đến gần đây, trong một cuộc trò chuyện, khi nhắc đến nhân vật này, nguyên Bí thư Thành ủy Huế Nguyễn Văn Quang thốt lên: “Tôi vừa là đồng đội và là người em thân mến của anh Hiếu!”.

Nguyễn Thanh Hiếu - người anh hùng thầm lặng - Bài 1 Người anh, người đồng đội tình nghĩa
500 đại biểu tham dự tập huấn xây dựng đô thị văn minh

Sáng 24/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức tập huấn công tác Mặt trận tham gia xây dựng đô thị văn minh năm 2023. Có gần 500 đại biểu là đại diện Ban Thường trực UBMTTQ các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn… tham gia tập huấn.

500 đại biểu tham dự tập huấn xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

  • Thể thao 7m
Return to top