ClockThứ Năm, 15/10/2015 07:03

Hơn 60 tỷ đồng thực hiện đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vừa ký quyết định phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Theo đó, kể từ 01/1/2016 sẽ áp dụng thống nhất tiêu chuẩn truyền hình số mặt đất trên cơ sở tiêu chuẩn truyền hình số mặt đất DVB-T, tiêu chuẩn mã hóa tín hiệu hình ảnh và âm thanh MPEG-4 và các phiên bản tiêu chuẩn tiếp theo của các tiêu chuẩn trên.

Đến cuối năm 2018, đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên địa bàn tỉnh xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau; trong đó, truyền hình số mặt đất chiếm 60% các phương thức truyền hình. Phủ sóng truyền hình số mặt đất để truyền dẫn các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị tới 95% dân cư. Đến hết năm 2020, hoàn thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng truyền dẫn, phát sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để phục vụ việc sản xuất chương trình.

Để thực hiện thành công mục tiêu đặt ra, cùng với công tác tổ chức tuyên truyền để nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân tích cực tham gia thực hiện, sẽ tập trung khai thác thị trường và dịch vụ thúc đẩy việc sử dụng các phương thức truyền dẫn, phát sóng truyền hình khác để hoàn thành việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất; tạo điều kiện triển khai hệ thống truyền hình cáp, truyền hình internet tại các đô thị, các khu dân cư trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ; sắp xếp, tổ chức lại bộ phận truyền dẫn, phát sóng của các đài phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh theo lộ trình số hóa, đầu tư hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình theo công nghệ số, mua sắm đầu thu truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn quốc gia về truyền hình số và các tiêu chuẩn chuyên ngành…

Kinh phí dự kiến thực hiện đề án hơn 60 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn vốn sự nghiệp, vốn hỗ trợ của Trung ương... để thực hiện dự án mua sắm hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình.

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ thuật tác chiến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dân tộc ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiến hành thắng lợi chiến dịch Đông Xuân 1953 - 1954 mà đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, đặt một dấu son trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Nghệ thuật tác chiến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
“Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân”

“Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói/ Họ gánh theo tên làng, tên xã trong mỗi chuyến di dân”. Đây là hai câu thơ trong bài thơ “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Hôm nay bỗng ùa về khi lẩn thẩn nghĩ về chuyện đổi tên, đặt lại tên xã, phường sau khi tách nhập đang nóng lên ở rất nhiều địa phương trên cả nước.

“Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân”
Return to top