ClockThứ Sáu, 16/09/2022 12:19

Hương Thủy ra mắt mô hình điểm phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư

TTH.VN - Sáng 16/9, UBND P. Phú Bài (TX. Hương Thủy) ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại tổ dân phố 4.

Rà soát công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke: Phát hiện nhiều vi phạmCảnh báo phòng, chữa cháy trong di tích

Diễn tập tình huống PCCC sau lễ ra mắt

Tổ dân phố 4 P. Phú Bài có 338 hộ nhà ở liền kề và nhà ở kết hợp với kinh doanh, nằm ở trung tâm của phường, có chợ Phú Bài... Vị trí này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, gây thiệt hại lớn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân.

Công an P. Phú Bài đã tham mưu lãnh đạo các cấp thành lập “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” với 4 phương châm: “Lực lượng ở trong dân”, “Phương tiện ở trong dân”, “Hậu cần trong dân” và “Chỉ huy ở trong dân”. Đồng thời, tổ chức lắp đặt các điểm báo động khi xảy ra cháy, nổ và trang bị sẵn các bình chữa cháy tại mỗi điểm báo động.

Tại lễ ra mắt, Mặt trận Tổ quốc P. Phú Bài phát động cuộc vận động “Mỗi gia đình tự trang bị bình chữa cháy”, tổ chức ký cam kết trang bị bình chữa cháy tại nhà với các hộ dân tại Tổ dân phố 4 và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ ra mắt, lực lượng Công an phường, Ban bảo vệ dân phố, lực lượng chữa cháy PC07, Công an tỉnh và người dân tham gia diễn tập tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Ông Lê Hữu Bình – Phó Chủ tịch UBND P. Phú Bài thông tin, mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” là mô hình điểm và sẽ được lãnh đạo TX. Hương Thủy triển khai, nhân rộng trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Return to top