ClockThứ Ba, 12/12/2023 17:18

Hương Trà đạt giá trị xuất khẩu 17,3 triệu USD

TTH.VN - Ngày 12/12, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị lần thứ 19 mở rộng để bàn và thông qua các Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và Chương trình làm việc của Thị uỷ, Ban Thường vụ Thị uỷ năm 2024. Bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến dự.

Tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núiXây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

 Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Năm 2023, mặc dù có những khó khăn, thách thức nhưng thị xã Hương Trà đã thực hiện 8/11 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế đạt 7.613 tỷ đồng, tăng 8,8% so năm 2022. Trong đó, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 4.670 tỷ đồng, tăng 8,7%; dịch vụ 2.375 tỷ đồng, tăng 10,1%; nông nghiệp 568 tỷ đồng, tăng 4,6%, là năm được mùa cao nhất từ trước đến nay; giá trị xuất khẩu đạt 17,3 triệu USD. Thị xã đang hoàn thiện các thủ tục để thành lập các cụm công nghiệp mới và tiếp tục phối hợp với tỉnh thu hút các dự án vào các cụm, khu công nghiệp để tăng năng lực sản xuất, tạo đột phá cho ngành công nghiệp thị xã.

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, thị xã đề ra 5 chương trình trọng điểm, 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, 11 chỉ tiêu như: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế 14,5 -15,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 53 - 55 triệu đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên 1.800 tỷ đồng...

 Hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN năm 2024

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện các Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và “Quy định việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TU, ngày 15/11/2023 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thành lập và hoạt động của các loại hình tổ chức của người lao động”.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hương Chữ Ngày mới”

Đó là chủ đề của Giải chạy vì cộng đồng năm 2024 do phường Hương Chữ (Hương Trà) tổ chức, diễn ra ngày 19/5.

“Hương Chữ Ngày mới”
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top