ClockThứ Hai, 05/08/2019 20:19

Khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN

TTH - Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN chính thức khai mạc vào sáng 5/8, tại thành phố Huế. Tham dự hội nghị có 130 đại biểu là quan chức cấp cao đến từ 10 nước ASEAN, các lãnh đạo các cơ quan có liên quan thuộc các nước ASEAN và các tổ chức Quốc tế...

Việt Nam dự hội nghị tư lệnh lực lượng quốc phòng các nước ASEAN

Chương trình Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN (SOM-AMAF) sẽ diễn ra đến hết ngày 9/8. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ đề xuất một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp, như: cải thiện các hoạt động quản lý biên mậu; thúc đẩy cơ chế một cửa ASEAN, kiểm dịch vùng biên; hài hòa các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chung về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật trong ASEAN tạo thuận lợi cho thương mại hàng hóa nông sản trong khu vực; đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; hợp tác cấp khu vực trong kiểm soát dịch bệnh trên động thực vật; đào tạo về đánh giá nguy cơ, quản lý nguy cơ an toàn thực phẩm, về thanh tra, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản, hệ thống cảnh báo sớm rủi ro giữa các nước ASEAN...

Ngoài ra, hội nghị sẽ kiểm điểm và đánh giá các hoạt động hợp tác về nông lâm nghiệp ASEAN kể từ sau Hội nghị Bộ trưởng AMAF40; thảo luận chương trình hợp tác với các đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga) nhằm thúc đẩy và tạo thuận lợi cho thương mại nông sản của ASEAN.

HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top