ClockThứ Sáu, 21/11/2014 10:56

Khẳng định thành tựu 45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH - Đó là một trong những định hướng quan trọng tại hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 11, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chiều 20-11.

Qua đó, hội nghị đã cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, TP Huế; lãnh đạo một số đơn vị, ban, ngành liên quan trong tỉnh, về tình hình thực hiện chính sách BHXH, một số điểm mới của Luật BHYT, Luật BHXH (sửa đổi); về chuyến thăm các nước châu Âu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; tình hình Liên bang Nga và vấn đề Ucraina; các chỉ tiêu, mục tiêu “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2014 và một số nội dung quan trọng khác liên quan đến tình hình trong nước, trong tỉnh.

Thời gian tới, đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn; tiếp tục tuyên truyền, khẳng định thành tựu của Cách mạng Việt Nam trong 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII; các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng cuối năm 2014; cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần lập hồ sơ công nhận địa điểm sông Hai Nhánh là di tích lịch sử cách mạng

Đọc được bài báo "Sông Hai Nhánh - dấu ấn hào hùng" của nhà báo Phạm Hữu Thu (đăng trên Báo Thừa Thiên Huế số: 9122 và 9123 ra các ngày 25, 26/4/2024), chúng tôi chợt nhớ mấy câu thơ trong trường ca “Mặt đường khát vọng" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm: “Họ đã sống và chết, giản dị và bình tâm. Không ai nhớ mặt đặt tên nhưng họ đã làm nên đất nước”.

Cần lập hồ sơ công nhận địa điểm sông Hai Nhánh là di tích lịch sử cách mạng
CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP:
Một sự lựa chọn của lịch sử

Cách đây 40 năm, vào tháng 2/1984, Hội Khoa học Hoàng gia Vương quốc Anh tổ chức xét phong, bình chọn ra 10 vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại, trong đó Việt Nam tự hào có 2 vị được đưa vào danh sách này - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một sự lựa chọn của lịch sử
Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Hoa nở trên chiến trường xưa

Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) năm 1954, Điện Biên bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Từ chỗ là chiến trường đổ nát, hoang tàn, bằng nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh dựng xây, phát triển, ĐBP hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, từng bước phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội (KT-XH) của khu vực Tây Bắc.

Hoa nở trên chiến trường xưa
Return to top