ClockThứ Tư, 29/05/2024 18:48

Khen thưởng giao dịch viên Vietinbank kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo

TTH.VN - Chiều 29/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã khen thưởng đột xuất bà Trần Thị Kiều Oanh, giao dịch viên Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mớiBình yên cho môi trường mạngLừa đổi ngoại tệ qua mạng để chiếm đoạt 300 triệu đồngNhiều lần thuê xe ô tô đi cầm cố và bán lấy tiền trả nợ

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh kịp thời khen thưởng giao dịch viên Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế 

Trước đó, ngày 20/5/2024, khách hàng cao tuổi Lê Thị Ch đến giao dịch tại Hội sở VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế rút tiền từ tài khoản tiết kiệm chưa đến hạn để chuyển khoản cho một tài khoản mở trong cùng hệ thống. Khi nhận thấy bà Ch có vẻ bất an và liên tục hối thúc giao dịch viên nhanh chóng tất toán tài khoản, chị Trần Thị Kiều Oanh, giao dịch viên trực tiếp hỗ trợ đã kiểm tra trên hệ thống và nhận thấy tài khoản thụ hưởng mang tên Lê Thị H có dấu hiệu bất thường, chị Trần Thị Kiều Oanh đã tìm hiểu lý do khách hàng rút tiền trước hạn và được biết, bà Lê Thị Ch muốn chuyển tiền gấp cho người chị ruột đang nằm viện tại Hà Nội.

Với kinh nghiệm và kiến thức được VietinBank đào tạo, giao dịch viên Trần Thị Kiều Oanh đã nhanh chóng nhận ra đây là trường hợp khách hàng đang bị các đối tượng xấu đe dọa, thao túng tâm lý để lừa đảo. Cùng với việc phân tích tình huống cho khách hàng, chị Oanh đã chủ động mời lãnh đạo phòng dịch vụ khách hàng, lãnh đạo chi nhánh cùng tham gia để chia sẻ, ngăn chặn hành động chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Sau một thời gian giải thích, lãnh đạo chi nhánh đã thống nhất với khách hàng các bước xử lý, cung cấp thông tin và hướng dẫn khách hàng đến Công an phường nơi khách hàng thường trú để khai báo sự việc. Nhờ nhân viên Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế hỗ trợ phát hiện hành vi lừa đảo, khách hàng Lê Thị Ch đã giữ lại được khoản tiền tiết kiệm, đồng thời bày tỏ lời cám ơn đối với giao dịch viên cũng như nhân viên chi nhánh.

Tại buổi lễ khen thưởng, ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã hoan nghênh, biểu dương tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của giao dịch viên Trần Thị Kiều Oanh. Đồng thời, tặng giấy khen của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cho chị Oanh vì sự nhanh nhạy trong phát hiện bất thường và ngăn chặn kịp thời tình huống lừa đảo. Đồng thời cũng chia sẻ, người tiếp cận khách hàng đầu tiên là người quan trọng nhất trong phát hiện và kịp thời ngăn chặn các tình huống lừa đảo. Vì thế, Ngân hàng Nhà nước mong muốn mỗi cán bộ giao dịch nói riêng và toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng nói chung phát huy tinh thần chia sẻ, quan tâm tới từng khách hàng, nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các thủ đoạn, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

TP Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

TIN MỚI

Return to top