ClockThứ Ba, 10/11/2015 09:34

Không tham của rơi

TTH - Sáng 8/11, trong lúc đi ăn sáng ở Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, anh Đặng Tiến Tùy, trú tại thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận (Phú Vang) nhặt được một ví da. Kiểm tra ví, anh thấy có hơn 9 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Đoán người mất là bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đang ở trong bệnh viện, anh liền đi quanh bệnh viện hỏi xem có ai bị mất ví không để trả lại. Tìm mãi không thấy người bị mất ví, anh quyết định đem đến đồn công an để giao nộp.

Trong lúc anh Tùy chuẩn bị đến đồn công an thì có hai vợ chồng tên là Nguyễn Phi Khanh và Nguyễn Thị Bảy trú tại Phổ Châu (Đức Phổ, Quảng Ngãi) tìm gặp và nhận mình là người bị mất ví. Hai vợ chồng này mếu máo cho biết, họ vừa mới nhập viện. Trong lúc đi ăn sáng đã sơ ý làm rơi ví. Số tiền có trong ví là vay mượn của người thân để chữa bệnh. Đối chiếu thông tin của hai vợ chồng với giấy tờ ở trong ví thấy hợp lệ, anh Tùy đã trả lại ví tiền cho vợ chồng ông Nguyễn Phi Khanh trong sự chứng kiến của bảo vệ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế và cương quyết không nhận sự trả ơn của ông bà Nguyễn Phi Khanh

Được biết, anh Đặng Tiến Tùy đang thăm nuôi mẹ già ở bệnh viện. Vợ chồng anh đang sống trong một căn nhà tạm xây nhờ trên đất của người quen tại thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận. Kinh tế gia đình anh không khá giả. Anh Tùy tâm sự: “Tôi nghĩ người ta mất của cũng như mình bị mất của, đau xót lắm. Cho nên, tôi cố tìm người bị mất để trả lại. Tìm được người bị mất ví, tôi thấy rất vui”.

Vũ Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thường xuyên hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê” để đưa ánh sáng về với bà con, thôn xóm. Qua đó, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Return to top