ClockChủ Nhật, 12/06/2022 09:07

Lắng nghe, hỗ trợ người lao động

TTH - Tháng Công nhân năm nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực dành cho người lao động (NLĐ).

A Lưới trao quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động khó khănNhiều kiến nghị của người lao động được giải đápĐịnh hướng ngành nghề, dự báo "hợp xu thế" cho người lao độngLinh động và hiệu quả“Doanh nghiệp vì người lao động – người lao động vì doanh nghiệp"

Liên đoàn Lao động TP. Huế tặng quà cho đoàn viên lao động

Diễn đàn “Doanh nghiệp vì người lao động – người lao động vì doanh nghiệp” của Công ty CP Du lịch Huế được tổ chức cuối tháng 5 vừa qua, tạo cơ hội để người sử dụng lao động và người lao động thêm gắn kết.

Chia sẻ với người lao động tại diễn đàn, ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Huế cho biết, diễn đàn diễn ra trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đang trên đà phục hồi. Tháng 4 vừa qua, công ty đã áp dụng tính thêm lương hiệu quả kinh doanh cho từng người lao động với mức dao động từ 300 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/người.

“Thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng dịch COVID-19, công ty đã đề ra các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để nỗ lực duy trì việc làm thường xuyên và trích đóng các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ và đúng hạn cho người lao động. Nhờ đó, công ty giữ nguyên được lực lượng lao động cho đến nay”, ông Phạm Ngọc Sơn thông tin.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, nhân viên Công ty CP Du lịch Huế nhớ lại, trong thời gian dịch phức tạp, chị làm việc bán thời gian, thời gian còn lại, chị được công ty tạo điều kiện tham gia các lớp học online để nâng cao chuyên môn, nhưng vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ. “Tôi rất trân quý chính sách của công ty dành cho nhân viên chúng tôi, nay công việc đã trở lại hoạt động bình thường, tôi sẽ cố gắng vận dụng những kiến thức được học, làm thật tốt nhiệm vụ của mình”, chị Huyền chia sẻ.

Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định phát triển sản xuất trong các doanh nghiệp, LĐLĐ TP. Huế đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh UBND thành phố Huế với lãnh đạo công ty, công nhân lao động tại các doanh nghiệp thuộc cụm công nghiệp An Hòa. Tại buổi đối thoại, trên cơ sở những kiến nghị, thắc mắc của người lao động và người sử dụng lao động liên quan đến cơ chế, chính sách, chế độ trong lao động sản suất, kinh doanh đã được đại diện lãnh đạo UBND TP. Huế thông tin, giải đáp.

Đại diện lãnh đạo Công ty Da Giày Huế cho biết, thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo công ty hiểu rõ hơn các chính sách xúc tiến và khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư vào cụm khu công nghiệp, kế hoạch xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí cho công nhân lao động… để có định hướng phát triển công ty, tăng việc làm và thu nhập cho người lao động trong thời gian tới.

Theo chị Hồ Thị Đoan Trang, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế, sau thời gian trầm lắng do đại dịch COVID-19, Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực cho người lao động. LĐLĐ TP. Huế chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tập trung thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động, ký kết các thỏa ước lao động tập thể giá trị, có nhiều quyền lợi hơn cho người lao động so với luật định. Thông qua các hoạt động kết nối, giới thiệu, các cấp công đoàn thành phố Huế dã giúp nhiều lao động có việc làm ổn định.

Để chăm lo cho người lao động, LĐLĐ TP. Huế đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được diễn ra sôi nổi; khuyến khích người lao động phấn khởi, tích cực hăng say trong lao động sản xuất.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng nghe vườn Huế

“Tôi nghiên cứu nhà vườn như mối liên hệ giữa nghệ thuật với văn hóa Việt Nam, mối liên hệ sâu sắc với mảnh đất và tinh thần Huế. Nét văn hóa ẩn tàng vẫn còn tồn tại trong những giá trị và bản sắc Huế ngày nay”, Giáo sư (GS), kiến trúc sư (KTS) cảnh quan Kimberlee Stryker (Đại học California, Berkeley) đã nói như vậy trong nghiên cứu về vườn Huế: “Listening to the Gardens of Hue, Vietnam”, cách đây 25 năm.

Lắng nghe vườn Huế
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top