ClockChủ Nhật, 27/11/2022 18:32

Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn

TTH.VN - Ngày 27/11, Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức Hội thi “Đoàn viên Công đoàn với Pháp luật” trong cán bộ Công đoàn thị xã lần thứ II, năm 2022.

Trao giải cho các đoàn viên đoạt giải  

Hội thi có 93 thí sinh là các cán bộ Công đoàn đang công tác tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã Hương Trà tham gia theo hình thức tập trung, trả lời 25 câu hỏi từ dễ đến khó qua 2 chặng thi.  

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đoàn viên của các công đoàn cơ sở.

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới được ban hành và những văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn. Giúp đoàn viên, công nhân lao động hiểu được các quy định của pháp luật và công đoàn có liên quan đến người lao động, từ đó đảm bảo việc chấp hành, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người lao động đối với doanh nghiệp, đơn vị.

Đây là dịp để các cán bộ công đoàn cơ sở nắm rõ hơn nội dung các Luật như: Luật Công đoàn, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Luật Lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công đoàn, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động và công đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ em

Chiều 1/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) tỉnh tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề "Tìm hiểu về Huế - Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2024".

Sôi động hội thi Rung chuông vàng về bảo vệ trẻ em
Hơn 8.000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững

Ngày 31/5/2024, tại Công viên Trung tâm TX. Hương Trà, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà sẽ diễn ra Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất, năm 2024. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người lao động chưa có việc làm, đang tìm kiếm môi trường làm việc mới tham gia đăng ký tuyển dụng.

Hơn 8 000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững
“Hương Chữ Ngày mới”

Đó là chủ đề của Giải chạy vì cộng đồng năm 2024 do phường Hương Chữ (Hương Trà) tổ chức, diễn ra ngày 19/5.

“Hương Chữ Ngày mới”

TIN MỚI

Return to top