ClockThứ Tư, 16/12/2015 17:53

Nâng cao kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu dân cử

TTH - Đó là nội dung lớp tập huấn do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức tại TP Huế vào sáng 16/12. Gần 60 nữ lãnh đạo và nữ cán bộ tiềm năng trong lĩnh vực quản lý và cơ quan dân cử cấp tỉnh, huyện ở các địa phương: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã tham dự.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên được nắm bắt các quy định cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, xây dựng chương trình hành động, tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử...

Được biết, ở Quốc hội khóa XIII hiện nay, số lượng đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 24,4%, nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên 26%. Trong khi đó, Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới đưa ra mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ nữ ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 trên 35%.
BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Return to top