ClockThứ Năm, 30/11/2023 16:23

Nhận diện, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng

TTH.VN - Ngày 30/11, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình Truyền thông “Nhận diện, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng” nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh cảnh giác trước các thủ đoạn, phương thức lừa đảo trên mạng xã hội để có cách phòng tránh.

Cảnh giác cao để không bị lợi dụng, lừa đảoKịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo

 Hội viên phụ nữ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm ứng phó các thủ đoạn lừa đảo

 

Các cán bộ hội viên được tìm hiểu về những thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng hiện nay như: thủ đoạn lừa đảo bình chọn cuộc thi ảnh trên mạng xã hội; lừa đảo dưới hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online; mạo danh cảnh sát giao thông gọi điện thoại lừa người dân đóng tiền phạt nguội; lừa đảo gọi điện thông báo khóa sim hai chiều; giả cuộc gọi video để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; lừa đảo nộp viện phí cho con bị tai nạn cấp cứu; lừa đảo dưới hình thức quảng cáo gói du lịch giá rẻ…

Tại buổi truyền thông, tuyên truyền viên đã trang bị thêm cho các hội viên phụ nữ những phương thức nhận diện các chiêu trò lừa đảo và cách phòng tránh. Đồng thời khuyến cáo mọi người nên nâng cao tinh thần cảnh giác, không làm theo hay cung cấp thông tin cá nhân để tránh bị lừa mất tiền oan cũng như không chuyển tiền cho người lạ, không cung cấp thông tin bảo mật của tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội của cá nhân cho bất cứ ai. Thay vào đó cần chia sẻ rộng rãi những phương thức lừa đảo cho người thân, bạn bè và sẵn sàng trình báo cơ quan Công an khi phát hiện hay nghi ngờ hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi được lắng nghe những khuyến cáo, cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, nhiều hội viên cũng đã mạnh dạn chia sẻ những vấn đề, trường hợp mình từng mắc phải và cùng nhau bàn bạc, trao đổi cách ứng phó khi bản thân vô tình là đối tượng mà các thủ đoạn lừa đảo nhắm đến.

 

 

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top