ClockThứ Năm, 07/09/2023 17:43

Kịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo

TTH.VN - Ngày 7/9, Công an huyện Quảng Điền phối hợp với một đơn vị ngân hàng trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.

Thủ đoạn lừa đảo qua mạng đang có chiều hướng gia tăng, phức tạpÁn phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiềnCảnh báo giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Công an huyện Quảng Điền phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", nâng cao ý thức cảnh giác đến người dân về hành vi lừa đảo trên không gian mạng 

Ngay sau khi nhận được thông tin của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Quảng Điền về trường hợp, một người đàn ông đến chuyển tiền có dấu hiệu là nạn nhân của một vụ lừa đảo qua không gian mạng, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng phối hợp để xác minh.

Qua xác minh cho thấy, ông Đ. H (SN 1965), trú tại xã Quảng Thành (Quảng Điền) bị đối tượng giả danh “Cơ quan công an” thông báo hành vi vi phạm pháp luật để đe dọa, sẽ tiến hành bắt tạm giam nếu không đặt tiền bảo lãnh và yêu cầu chuyển số tiền 15 triệu đồng.

Vì thiếu hiểu biết và hoảng sợ, ông H đã đi vay mượn, chuẩn bị đủ số tiền 15 triệu đồng và đến ngân hàng để chuyển số tiền trên cho đối tượng lừa đảo. Sau khi được lực lượng công an địa phương làm việc và giải thích rõ hành vi lừa đảo các đối tượng giả danh các cơ quan chức năng, ông H đã không chuyển số tiền trên, không để hậu quả xấu xảy ra.

Đây là phương thức, thủ đoạn không mới của tội phạm trên không gian mạn, nhưng nhiều người dân vẫn dễ dàng “sập bẩy”. Công an tỉnh, Công an huyện Quảng Điền lưu ý, muốn xác minh, điều tra vụ việc gì có liên quan đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cán bộ đến làm việc trực tiếp hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, thân nhân gia đình và người mà cơ quan công an muốn làm việc. Tuyệt đối, người dân không làm việc qua điện thoại và mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top