ClockThứ Ba, 09/11/2021 14:44

Những căn nhà mang hơi ấm đồng đội

TTH - Những ngôi nhà đồng đội cho cán bộ, quân nhân và dân quân gặp khó khăn về nhà ở đang công tác trong lực lượng vũ trang là sự sẻ chia, động viên để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hết lòng với nhiệm vụ.

Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế tặng kinh phí xây nhà đồng đội cho anh Lâm

Anh Dương Vĩnh Lâm, dân quân phường Tây Lộc (TP. Huế)  là trụ cột gia đình, cha già yếu lại hay ốm đau nên gặp không ít khó khăn. Cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 xập xệ, nhưng không có khả năng tu sửa bởi dịch bệnh kéo dài, công việc của anh cũng bị ảnh hưởng.

Biết được hoàn cảnh của anh Lâm, Ban CHQS TP. Huế kêu gọi cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng vũ trang thành phố tham gia đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ anh Lâm xây căn nhà mới.

Không những đóng góp, hỗ trợ anh Lâm 80 triệu đồng xây nhà, cán bộ, chiến sĩ còn tham gia góp ngày công, giúp đỡ anh trong quá trình xây dựng nhà để giảm bớt phần nào chi phí xây dựng.

Ngắm ngôi nhà mang hơi ấm đồng đội đang dần thành hình hài, anh Lâm không khỏi xúc động: Có được căn nhà vững chãi cho cả gia đình sinh sống là mơ ước cả đời tôi. Đó sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa và luôn hoàn thành tốt các công việc được giao.

Thiếu tá Nguyễn Trường Sinh, Trợ lý dân quân, Ban CHQS huyện Nam Đông vừa được đồng đội hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà ở tại xã Hương Hữu, huyện Nam Đông. Ngày khởi công xây dựng nhà mới, đồng đội, cấp trên đã đến tham dự và chia sẻ niềm vui cùng gia đình anh.

Với ánh mắt rạng ngời, không giấu được niềm vui, xúc động, Thiếu tá Sinh đã cảm ơn sự hỗ trợ của đồng đội, các cấp đối với gia đình anh. Dự kiến căn nhà rộng 70m2 với kinh phí khoảng 250 triệu sẽ hoàn thành vào tháng 12 tới. “Khi biết gia đình được hỗ trợ xây nhà đồng đội, bạn bè, người thân không ngần ngại cho gia đình tôi mượn thêm tiền để xây dựng một căn nhà vững chãi. Có nhà riêng, lại không xa đơn vị sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn trong công việc. Không những hỗ trợ xây nhà, vợ tôi cũng được đơn vị kết nối, hỗ trợ và tìm được việc làm ổn định hơn trước. Cả nhà tôi sẽ cùng nhau cố gắng để từ nay có cuộc sống tốt hơn”, Thiếu tá Sinh bộc bạch.

Dân quân Nguyễn Anh Tài, phường An Cựu cũng không khỏi bất ngờ khi vừa hoàn thành nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch trở về thì căn nhà gia đình đang ở đã “lột xác” hoàn toàn nhờ sự hỗ trợ của Ban CHQS TP. Huế và Bộ CHQS tỉnh.

Anh Tài là dân quân, lại là trụ cột kinh tế trong gia đình, nhưng khi dịch bệnh bùng phát đã không ngần ngại xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Biết được hoàn cảnh gia đình anh hiện đang sống trong ngôi nhà chưa được hoàn thiện, nóng bức nên Bộ CHQS tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Ban CHQS TP. Huế sửa chữa, giúp gia đình anh Tài sơn lại, đóng la phông toàn bộ ngôi nhà.

Trong năm 2021, từ nguồn kinh phí được Bộ Quốc phòng, Quân khu hỗ trợ cùng với sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, Bộ CHQS tỉnh đã và đang xây dựng, sửa chữa được 4 căn nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng.

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trước những khó khăn về nhà ở của cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị đã tích cực vận động quân nhân trong đơn vị đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng những căn nhà đồng đội vững chãi, chia sẻ bớt khó khăn của đồng đội của mình. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cán bộ, chiến sĩ được tặng nhà cũng không ngừng nỗ lực vươn lên để có cuộc sống tốt hơn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ khi nhận được hỗ trợ xây nhà đã nhận được thêm sự giúp đỡ của người thân, hay sử dụng vốn tích cóp để xây dựng được một căn nhà thực sự kiên cố, vững chắc và khang trang hơn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục rà soát, huy động cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đóng góp để xây dựng được nhiều hơn những ngôi nhà đồng đội, những ngôi nhà của sự sẻ chia, tương trợ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tổng Tham mưu
Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa

Ngày 21/6, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, thừa ủy quyền của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã tổ chức khởi công, hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết và 1 Nhà tình nghĩa” cho 5 gia đình tại huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa
Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát
Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào

Hơn 30 năm qua, những cán bộ, chiến sĩ Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn ngày đêm miệt mài hành quân nơi núi rừng nước bạn Lào để tìm kiếm, cất bốc, đưa hài cốt các liệt sĩ về với đất mẹ yêu thương, góp phần xoa dịu những mất mát của gia đình các thân nhân liệt sĩ.

Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào

TIN MỚI

Return to top